Thực hiện thủ tục hải quan điện tử là một trong những kết quả nổi bật trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến của ngành Hải quan trong năm 2019.
Thực hiện kế hoạch của Bộ Tài chính, trong năm 2019, Tổng cục Hải quan đã tiếp tục nâng cấp 2 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 1 lên mức độ 4.
Qua đó, đưa tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 lên đến 172/193 thủ tục hành chính (chiếm 89%), trong số đó có 163 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Các thủ tục hành chính cốt lõi như thông quan hàng hóa, thu thuế xuất nhập khẩu đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, mức độ cao nhất, cho phép tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thanh toán thuế, phí, lệ phí và trả kết quả hoàn toàn thông qua mạng internet.
Năm 2019, ngành Hải quan đã tiếp nhận và xử lý 13,24/13,33 triệu tờ khai hải quan điện tử (chiếm tỷ lệ 99,34%); tỷ lệ kim ngạch cũng đạt tới 99,94%.
Cùng với đó, số tiền thuế, phí thu bằng phương thức điện tử chiếm tỷ lệ 96,8% số thu của Tổng cục Hải quan.
Tổng cục Hải quan cũng đã phối hợp với các bên liên quan thực hiện công tác chuẩn bị cho việc tích hợp một số dịch vụ công trực tuyến của ngành Hải quan lên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Ngoài ra, thực hiện Kế hoạch phát triển, vận hành hệ thống Cổng thông tin điện tử ngành Hải quan giai đoạn 2016-2020, từ ngày 10/10/2019, Tổng cục Hải quan đã triển khai phiên bản mới của Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Hải quan và triển khai cổng Thông tin điện tử cho 4 Cục Hải quan: Điện Biên, Cao Bằng, Hà Nam Ninh và Khánh Hòa (những đơn vị chưa có cổng Thông tin điện tử).