Ngành Thuế ghi nhận gần 7 tỷ hóa đơn điện tử có mã

Đến nay hệ thống của cơ quan thuế đã ghi nhận gần 7 tỷ hóa đơn điện tử có mã. Đây là bước tiến quan trọng trong thực hiện chiến lược cải cách ngành Thuế mà Chính phủ và Bộ Tài chính giao.

Đây là bước tiến quan trọng trong thực hiện chiến lược cải cách ngành Thuế mà Chính phủ và Bộ Tài chính giao, nhằm mục đích nâng cao cải cách hành chính, giảm thiểu chi phí, vướng mắc của người nộp thuế đối với sử dụng hóa đơn.

Liên quan đến hiện tượng mua bán hóa đơn điện tử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, hiện tượng này cũng chính là vấn đề mà ngành Thuế đã nhận định khi triển khai hệ thống hóa đơn điện tử và đã có nhiều báo cáo với Bộ Tài chính để nâng cao công tác phát hiện, xử lý rủi ro.


Trong đó, Tổng cục Thuế chú trọng nâng cao trình độ cán bộ ngành Thuế, tăng cường tuyên truyền đến người nộp thuế và người sử dụng hóa đơn điện tử để nâng cao nhận thức...

“Trong thời gian tới, cơ quan thuế sẽ tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện những dấu hiệu vi phạm và xử lý nghiêm; tiếp tục phân tích, đánh giá, nâng cao công tác quản lý, phát hiện rủi ro liên quan đến hóa đơn điện tử...”, ông Vũ Chí Hùng khẳng định.

Liên quan đến vấn đề mua bán hóa đơn, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, đối với hóa đơn điện tử, Bộ Tài chính đã triển khai xây dựng trung tâm dữ liệu lớn để cùng phối hợp với các công cụ trí tuệ nhân tạo để phát hiện những nguy cơ, những rủi ro, thực hiện giám sát thực tiễn các hoạt động của doanh nghiệp./

iXHD - Dịch vụ Hóa đơn điện tử

https://web.ts24.com.vn/r/iXHD

Theo: TCT

Chia sẻ bài này
Đăng nhập để viết bình luận
Quản lý nhân sự hiệu quả với HR24