Chat Zalo! Icon
Từ 1/8, UBND TPHCM Ngừng Tiếp Nhận Văn Bản Giấy từ Các Đơn Vị

Kể từ ngày 1/8, UBND TPHCM sẽ ngừng tiếp nhận các văn bản giấy từ các đơn vị (ngoại trừ 4 loại hồ sơ văn bản được quy định). Những hồ sơ điện tử không đúng thành phần sẽ bị trả lại.



Chủ tịch UBND TPHCM vừa ban hành công văn chỉ đạo tăng cường việc gửi và nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức tuân thủ nghiêm ngặt chỉ đạo tại Công văn số 92/UBND-HCTC ngày 8/1/2024 về việc đẩy mạnh việc gửi và nhận văn bản điện tử trong hệ thống hành chính nhà nước.

Bắt đầu từ ngày 1/8, Thường trực UBND TPHCM, UBND TPHCM và Văn phòng UBND TPHCM sẽ không tiếp nhận các văn bản giấy từ các đơn vị (ngoại trừ 4 loại hồ sơ được đề cập trong Công văn số 92). Những hồ sơ điện tử không đúng thành phần sẽ bị trả lại.

Tuy nhiên, UBND TPHCM vẫn tiếp nhận các văn bản giấy từ người dân như bình thường.

Theo UBND TPHCM, trong thời gian qua, nhiều đơn vị đã nghiêm túc thực hiện việc gửi hồ sơ điện tử, kèm đầy đủ tài liệu theo quy định.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc việc này (có đơn vị không gửi, có đơn vị chỉ gửi tờ trình và dự thảo mà không gửi đủ các hồ sơ pháp lý, có đơn vị gửi kèm văn bản mật). Điều này ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành và quản trị, và mục tiêu số hóa toàn bộ 100% hồ sơ và văn bản pháp lý trên môi trường điện tử của UBND thành phố.
------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN TS24
🌐 Website: https://web.ts24.com.vn
☎️ Hotline CSKH: (028)-3866-4188 (Nhấn phím 1)
☎️ Hotline hỗ trợ: 1900 6154
✉️ Email: sales@ts24.com.vn

Share this post
Sign in to leave a comment
Chỉ đạo mới của TPHCM về việc cấp chữ ký số miễn phí cho người dân