Chat Zalo! Icon
Tổng cục Hải quan đã ban hành Kế hoạch cải thiện chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2024

Ngày 23/8/2023, với Quyết định số 1989/QĐ-TCHQ, Tổng cục Hải quan đã công bố kế hoạch hành động nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của các dịch vụ công trực tuyến trong năm 2024.

Theo kế hoạch này, Tổng cục Hải quan sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao cả tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thực tế phát sinh. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số không chỉ của Tổng cục Hải quan mà còn của Bộ Tài chính.

Tổng cục Hải quan đặt mục tiêu hoàn thành việc tích hợp các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện vào Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Tài chính; đảm bảo 100% các dịch vụ công trực tuyến mức toàn trình đủ điều kiện kết nối đều được tích hợp lên các nền tảng này; đồng thời, đảm bảo rằng 100% dịch vụ công trực tuyến mức toàn trình liên quan tới người dân và doanh nghiệp sẽ được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, mục tiêu về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực hải quan cũng sẽ được hoàn thành theo Quyết định số 1584/QĐ-BTC ban hành ngày 08/7/2024.

Ngoài ra, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả Quyết định số 1865/QĐ-BTC của Bộ Tài chính phê duyệt Đề án Đổi mới cơ chế tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Điều này nhằm đảm bảo đáp ứng mục tiêu cải cách hành chính, đặc biệt là cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Các hoạt động của Bộ phận Một cửa tại Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục được duy trì ổn định, đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đúng hạn cho cá nhân, tổ chức, từ đó nâng cao mức độ hài lòng của họ đối với dịch vụ của ngành Hải quan. Mục tiêu là đạt được sự hài lòng của ít nhất 90% người dân và doanh nghiệp về việc giải quyết thủ tục hành chính, cùng với việc đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến và khuyến khích người thân của họ cũng làm theo, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch này, 13 nhiệm vụ cụ thể sẽ được triển khai tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan. Bao gồm việc hoàn thiện các văn bản quy định khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; rà soát, đề xuất phương án cắt giảm và đơn giản hóa các quy định không còn phù hợp; và đảm bảo đến năm 2025, cắt giảm ít nhất 20% số quy định và chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ. Đồng thời, việc tích hợp các dịch vụ công trực tuyến vào các hệ thống quốc gia và của Bộ Tài chính sẽ được hoàn thành, cùng với việc kết nối dữ liệu điện tử và giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số.

Các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố sẽ dựa trên nội dung kế hoạch này để xây dựng và triển khai các nhiệm vụ được phân công. Tổ triển khai dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị sẽ thường xuyên theo dõi và đề xuất các biện pháp nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả kế hoạch đã đề ra.
-------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN TS24
🌐 Website: https://web.ts24.com.vn
☎️ Hotline CSKH: (028)-3866-4188 (Nhấn phím 1)
☎️ Hotline hỗ trợ: 1900 6154
✉️ Email: sales@ts24.com.vn

Những cập nhật mới về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế từ 28/8/2024