Trên 4,9 tỉ hoá đơn điện tử đã được cơ quan thuế xử lý

Ngày 11.9, Tổng cục Thuế có thông cáo về tình hình thực hiện công tác thuế liên quan đến hoá đơn điện tử, kê khai nộp thuế của các nhà cung cấp nước ngoài, sàn thương mại điện tử...

Trên 4,9 tỉ hoá đơn điện tử đã được cơ quan thuế tiếp nhận, xử lý. Ảnh: Tổng cục Thuế.

Cụ thể, Tổng cục Thuế cho biết, tổng số lượng hoá đơn điện tử đã tiếp nhận và xử lý ước đạt trên 4,9 tỉ hóa đơn, trong đó có trên 1,5 tỉ hóa đơn có mã; trên 3,5 tỉ hóa đơn không mã.

Có 30.058 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền với số lượng hóa đơn có mã khởi tạo từ máy tính tiền ước đạt 21,29 triệu hóa đơn.

Về chương trình Hoá đơn may mắn, đến nay, 100% Cục Thuế đã hoàn thành việc tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn. Tính đến hết ngày 16.8, đã có 49/63 Cục Thuế tổ chức lựa chọn “Hoá đơn may mắn” của kỳ quay thưởng Quý II/2023. Theo đó, đã lựa chọn được 6.661 giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng đạt 15,5 tỉ đồng.

Trước đó, với việc chính thức đưa vào vận hành, triển khai “Hệ thống phân tích cơ sở dữ liệu và quản lý hoá đơn điện tử”, cơ quan thuế các cấp đang tập trung thực hiện rà soát, phân tích để kịp thời phát hiện các dấu hiệu rủi ro trong việc phát hành hoá đơn điện tử, giúp ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về hóa đơn, chứng từ nói riêng và về thuế nói chung, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo môi trường kinh doanh lành mạnh bình đẳng cho cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế.

Trong thông cáo phát đi, Tổng cục Thuế cũng cho biết thông tin về công tác quản lý thuế đối với thương mại điện tử.

Theo đó, đã có 62 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài. Tổng số thuế các đơn vị đã khai, nộp là 5.803 tỉ đồng.

Ngoài ra, có 347 sàn thương mại điện tử đã gửi dữ liệu cung cấp thông tin cho cơ quan thuế./ 

Theo: Laodong.vn

Chia sẻ bài này
Đăng nhập để viết bình luận
Quản lý lưu trữ hóa đơn điện tử mua vào trên iXHD