Chat Zalo! Icon
Hướng dẫn sử dụng Hóa đơn điện tử sau khi sáp nhập tỉnh, sắp xếp đơn vị hành chính

Nhà nước đang thực hiện sắp xếp lại đơn vị hành chính theo Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15 (có hiệu lực từ 14/4/2025), bao gồm:
     - Sáp nhập tỉnh với tỉnh, hoặc tỉnh với TP trực thuộc Trung ương;

     - Sắp xếp, điều chỉnh địa giới cấp phường/xã.

Về việc chuyển đổi giấy tờ, hóa đơn điện tử:

Tại Điều 14 Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15:
- Việc chuyển đổi giấy tờ cho cá nhân, tổ chức được thực hiện theo Điều 10 Nghị quyết 190/2025/QH15 của Quốc hội.

Cụ thể:
- Văn bản, giấy tờ (bao gồm hóa đơn điện tử) đã được cấp trước khi sắp xếp, nếu chưa hết hiệu lực hoặc chưa hết thời hạn thì tiếp tục được sử dụng đến khi hết hạn hoặc có văn bản thay thế.
- Không được yêu cầu tổ chức, cá nhân làm thủ tục cấp đổi giấy tờ khi các giấy tờ này chưa hết thời hạn sử dụng, trừ khi pháp luật có quy định khác.

Hướng dẫn cho doanh nghiệp:

- Không cần đăng ký lại mẫu hóa đơn điện tử nếu không thay đổi ĐKKD.
- Chỉ cần đăng ký lại hóa đơn điện tử sau khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trên Giấy ĐKKD.

Căn cứ pháp lý:
- Điều 14 Nghị quyết 76/2025/UBTVQH15
- Điều 10 Nghị quyết 190/2025/QH15

👉 Công ty TS24 luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng.

📞 Liên hệ bộ phận CSKH để được tư vấn chi tiết.

Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ:
Hotline CSKH: (028)-3866-4188 (Nhấn phím 3)
Website: ts24.com.vn
Email:
service@ts24.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/TS24official

Điểm mới về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền của hộ kinh doanh theo Thông tư 32 2025