Quyết liệt triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hiện nay, Cục Thuế TP Hà Nội đang có nhiều giải pháp để quyết liệt triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Hà Nội là 1 trong 3 địa phương được Bộ Tài chính lựa chọn triển khai giai đoạn 1 giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Đây là giải pháp cung cấp hóa đơn điện tử có kết nối với cơ quan thuế, để quản lý được doanh thu thực của người bán.

Thời gian thí điểm giai đoạn 1 chỉ còn 1,5 tháng nữa là kết thúc, vì vậy hiện nay Cục Thuế TP Hà Nội đang có nhiều giải pháp để quyết liệt triển khai.


Giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền được triển khai cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong các lĩnh vực trực tiếp liên quan đến giao dịch với người tiêu dùng như: nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, khu vui chơi giải trí, kinh doanh vàng bạc…, do đặc thù các ngành này có phát sinh lượng giao dịch lớn trong 1 ngày.

Mỗi cơ sở bán lẻ có thể phục vụ hàng trăm, hàng nghìn khách hàng khác nhau một ngày. Mỗi giá trị hóa đơn có thể không lớn. Ví dụ như, chỉ mua 1 chiếc bút chì với giá vài nghìn đồng, tuy nhiên khi cơ sở phải phục vụ nhiều người thì việc chờ thanh toán hóa đơn mất nhiều thời gian, nhưng hiện với giải pháp khởi tạo hóa đơn từ máy tính tiền, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin, 1 - 2 phút sau là đã có thể có hóa đơn, giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho cả người mua lẫn người bán.

Hà Nội là 1 trong 3 địa phương được Bộ Tài chính lựa chọn triển khai giai đoạn 1 giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Toàn TP Hà Nội có 4.774 doanh nghiệp và 904 hộ kinh doanh thuộc diện phải áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Triển khai giai đoạn 1, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho 168 đơn vị. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh vẫn còn tâm lý e ngại, chưa muốn áp dụng.

"Để khắc phục e ngại đó, Cục thuế TP Hà Nội đã tăng cường tuyên truyền lợi ích, tiện lợi của hóa đơn điện tử từ máy tính tiền. Cụ thể là nếu triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền thì doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ chủ động hơn trong việc xuất hóa đơn cho khách hàng, bằng cách cơ quan thuế sẽ cấp trước một dải số gồm các ký tự số liệu về hóa đơn", ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội, cho biết.

Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã tổ chức chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn từ quý II/2022 đến nay, với tổng giá trị giải thưởng hàng quý lên đến 190 triệu đồng, từ đó khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng

Đăng ký tư vấn dịch vụ hóa đơn điện tử iXHD tại đây


Chia sẻ bài này
Đăng nhập để viết bình luận
"Bệnh Covid-19" vào danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng BHXH từ ngày 01/04/2023