Thực hiện Thông tư số 26/2014/TT-BCT về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu; Thông tư số 14/2018/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 26/2014/TT-BCT; trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều kỳ bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, cấp quốc gia; để hỗ trợ, phát triển sản phẩm, Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hỗ trợ, phát triển cho 135 sản phẩm CNNT tiêu tiêu biểu cấp khu vực (còn hiệu lực Giấy chứng nhận đến hết năm 2020) và 110 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia (còn hiệu lực Giấy chứng nhận đến hết năm 2022) như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Triển khai đồng bộ các giải pháp, hỗ trợ các cơ sở CNNT có sản phẩm được cấp chứng nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, cấp quốc gia phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân.
2. Các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Công Thương, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, phải xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần chủ động, quan tâm nội dung, các giải pháp cụ thể để xây dựng chương trình hỗ trợ giúp các cơ sở CNNT phát triển các sản phẩm CNNT tiêu biểu.
II. Nội dung hỗ trợ, phát triển sản phẩm cho các cơ sở CNNT
Cơ sở CNNT có sản phẩm CNNT tiêu biểu được công nhận cấp khu vực năm 2018, cấp quốc gia năm 2019, được xem xét, hỗ trợ phát triển sản phẩm theo các nội dung chính như sau:
- Được hỗ trợ, cung cấp thông tin, tư vấn hướng dẫn cách tiếp cận chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước, tư vấn lập dự án đầu tư mở rộng sản xuất, tiêu chuẩn, quy chuẩn, chế biến, bảo quản, điều kiện bảo đảm an toàn, kiểm nghiệm, nhãn hàng hóa thực phẩm.
- Xét ưu tiên hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia theo quy định tại Nghị định số 45/2012/NĐ-CP.
- Giới thiệu về sản phẩm trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương và các đơn vị truyền thông trực thuộc Bộ.
- Hỗ trợ, kết nối sản phẩm CNNT tiêu biểu vào các hệ thống phân phối hàng hóa bán buôn, bán lẻ trên toàn quốc (Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...)
- Hỗ trợ tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, xúc tiến đầu tư phát triển và xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu; trưng bày, giới thiệu sản phẩm ở trong và ngoài nước
- Tư vấn, hỗ trợ cơ sở CNNT phát triển thương mại điện tử và ứng dụng kinh tế số cho công tác phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu.
III. Tổ chức thực hiện
...(Xem chi tiết tại văn bản)...
Tải về tại đây: