Chat Zalo! Icon
TS24 | Ask & Answer #2
30 September, 2022 by

Tổng hợp câu hỏi Tuần 39-2022

Chào mừng các bạn đã đến với chuyên mục hỏi đáp cùng TS24. 
TS24 sẽ tổng hợp các vấn đề của khách hàng đã liên hệ & cần hỗ trợ nhiều nhất trong tuần,  cũng như các câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ của TS24.

iBHXH | Bảo hiểm xã hội điện tử

Để sao lưu – phục hồi dữ liệu, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau:

1. Sao lưu dữ liệu:

Trên thanh tiêu đề chọn vào mục "Tùy chọn" (1) > "Sao lưu dữ liệu" (2)  


Hoặc chọn vào mục “iBHXH” (1) > “Sao lưu dữ liệu” (2)


Xuất hiện bảng hướng dẫn sao lưu dữ liệu iBHXH, nhấn chọn “Tiếp tục” (3).  


- Tại giao diện “Hỗ trợ sao lưu dữ liệu iBHXHTM”, nhấn chọn dấu “…” (1) để mở cửa sổ lưu file dữ liệu, tùy chọn vị trí lưu tại máy tính và đặt tên cho file lưu (2) > chọn “Save” (3) > “Bắt đầu sao lưu” (4) để chương trình thực hiện quá trình sao lưu. 


2. Phục hồi dữ liệu:

- Trên thanh tiêu đề chọn vào mục "Tùy chọn" (1) > "Phục hồi dữ liệu" (2)   

 

hoặc chọn vào mục “iBHXH” (1) > “Phục hồi dữ liệu” (2).  


  Xuất hiện bảng hướng dẫn phục hồi dữ liệu iBHXH, nhấn chọn “Tiếp tục” (3)


- Tại giao diện “Hỗ trợ phục hồi dữ liệu iBHXH”, nhấn chọn dấu “…” (1), để chỉ đường dẫn mở file sao lưu trong máy tính để thực hiện phục hồi lại dữ liệu trong iBHXH (2) > nhấn chọn “Open” (3) > “Bắt đầu phục hồi” (4) để chương trình phục hồi lại dữ liệu vào máy tính cho người dùng. 


Trường hợp người dùng sử dụng máy tính mới thì thực hiện sao chép file sao lưu sang máy mới và thực hiện các bước phục hồi dữ liệu như hướng dẫn trên, sau khi đã cài đặt ứng dụng iBHXH™ vào máy tính.


Đối với HS điện tử có 3 cách để tra cứu tình trạng & kết quả như sau:

Cách 1: CQ BHXH sẽ trả KQ giao dịch điện tử qua email đơn vị đăng ký ban đầu.

Cách 2: Tra cứu trong lịch sử giao dịch của iBHXH, ở đây chỉ hiển thị tình trạng của HS chứ không có file kết quả, vì KQ là bảo mật, chỉ gửi về email của đơn vị.

Cách 3: Tra cứu trực tiếp trên website DVC của BHXH VN https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/


Quý đơn vị có thể tra cứu lỗi trong Lịch sử giao dịch của phần mềm iBH ở cột số 7 - Mô tả lỗi sẽ thấy lỗi là: Lỗi trong quá trình xử lý dữ liệu: {org.apache.axis2.AxisFault: Broken pipe}

Trường hợp này, đơn vị vào lại phần mềm iBHXH thực hiện gửi lại hồ sơ.

TaxOnline| Thuế điện tử

Vào Thông tin đơn vị kiểm tra phần gói dịch vụ đã chọn gói dịch vụ chưa.


Trường hợp gói dịch vụ đã được chọn nhưng vẫn lỗi thì xem gói dịch vụ đang để là BC hay BS. Nếu gói BC thì phải sử dụng chữ ký số SAFE-CA mới ký được. 

Nếu quý khách đang sử dụng gói BC và đang dùng chữ ký số khác SAFE-CA thì liên hệ bộ phận gia hạn để được hỗ trợ thêm (028) 3866-4188 line 3. email: giahan@ts24.com.vn

Thông thường chỉ tiêu 22 sẽ được tổng hợp từ kỳ kê khai trước chuyển sang, trường hợp chỉ tiêu 22 được nhập bằng tay thì phần mềm sẽ hiện cảnh báo vàng để quý khách kiểm tra lại dữ liệu. Khi dữ liệu đã đúng quý khách lưu tờ khai và kết xuất nộp bình thường.


Trường hợp này Quý khách cần liên hệ Cơ quan thuế (CQT) quản lý để kiểm tra lại kỳ kê khai đang được ghi nhận trên hệ thống thuế. Khi đã xác định chính xác kỳ kê khai thì lập lại tờ khai và gửi lại.

Nếu quý khách cần đăng ký lại kỳ kê khai khác thì xem hướng dẫn tại đây.

iXHD|Dịch vụ hóa đơn điện tử

Hướng dẫn xử lý Hóa đơn điện tử không được CQT cấp mã trên phần mềm iXHD

1. Có 2 tình trạng của hóa đơn người dùng cần lưu ý:

. Tình trạng 1: Dấu “! Màu vàng” (1) và cột “Đồng bộ TCGP”“Mã thông điệp” (2) bị trống

- Hóa đơn đã ký số nhưng chưa được gửi đến CQT  

 

- Hóa đơn chưa được ký số

 

. Tình trạng 2: Dấu “X màu đỏ”: CQT từ chối cấp mã cho hóa đơn do hóa đơn không hợp lệ.

 

2. Cách xử lý

. Tình trạng 1

- Nếu người dùng vẫn có nhu cầu sử dụng lại những hóa đơn này rất dễ phát sinh tình trạng ngày lập hóa đơnngày ký số trên hóa đơn và ngày trả kết quả của CQT sẽ khác nhau nên khuyến khích người dùng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để có hướng xử lý phù hợp nhất.

- Khi người dùng không có nhu cầu sử dụng lại những hóa đơn này thì vui lòng bỏ qua, không thực hiện bất kỳ thao tác nào liên quan đến hóa đơn này nữa.

. Tình trạng 2:

                        - Click Chuột phải vào ô số hóa đơn cần xử lý (1) > Nhấn chọn “Hủy hóa đơn” (2)

Trân trọng cảm ơn ./

Đối với hóa đơn điện tử TT78, hệ thống quản lý của CQT chỉ ghi nhận số serial trên thiết bị CKS (USB Token) khi gửi tờ khai mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT lần cuối cùng là hợp lệ.

Do đó, khi tiến hành bất kỳ tương tác nào trên thiết bị USB Token có ảnh hưởng đến số serial như: Gia hạn CKS, Thay đổi tên, địa chỉ công ty, nâng cấp chuẩn CKS từ SHA1 lên SHA256, cấp lại thiết bị do mất hoặc hư hỏng,.... thì người dùng phải gửi tờ khai mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT đến CQT cho hệ thống cập nhật lại thông tin của thiết bị.

Để cập nhật Chữ ký số (USB Token) trên phần mềm iXHT TT78, người dùng bấm vào đường link bên dưới và làm theo hướng dẫn.

Link: Hướng dẫn cập nhật Chữ ký số (USB Token) trên phần mềm iXHD TT78

Trong quá trình sử dụng, nếu có vấn đề vướng mắc vui lòng liên hệ TS24 để được giải đáp.

Tổng đài hỗ trợ - 1900 6154 nhấn phím 1, sau đó phím 3 gặp tổng đài viên

Hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ vào Email - hotro@ts24.com.vn

(*) Bài viết sử dụng tài liệu từ FAQ- Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ TS24

Cám ơn bạn đã theo dõi chuyên mục hỏi đáp kỳ này, trên đây là tổng hợp các câu hỏi của khách hàng đã liên hệ với TS24 trong tuần qua. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thể chủ động xử lý các vấn đề trên khi gặp trường hợp tương tự.

Trân trọng ./.