Top các phần mềm quản trị nhân sự tốt nhất 2023

Xu hướng chuyển đổi số ngày một mạnh mẽ đã khiến các doanh nghiệp dần ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản trị tổ chức. Phần mềm nhân sự là công cụ không thể thiếu để doanh nghiệp chuyển mình trong thời đại mới. Tuy nhiên sự bùng nổ các phần mềm trên thị trường khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi lựa chọn phần mềm nhân sự online phù hợp.

Sau đây là danh sách Top phần mềm nhân sự tốt nhất mà TS24 gợi ý cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

I. Top các phần mềm quản trị nhân sự tốt nhất

HR24

Windows, Android, IOS

Hợp đồng lao động điện tử, kết nối nhiều loại máy chấm công, quản lý thông tin người lao động, quản lý ngày công, ngày phép, tính lương, quản lý tài sản, quản lý tài liệu, hồ sơ nội bộ.

MISA AMIS

Windows

Đánh giá hiệu suất và chỉ ra nhân viên tiềm năng để xây dựng chế độ lương thưởng và đào tạo phù hợp.

1Office

Android, IOS

Chấm công GPS, kết nối máy chấm công

CoffeeHR

Windows

Chấm công bằng GPS, Face ID,…

Base

Android, IOS

Chấm công FaceID và kết nối MCC


1. Dịch vụ HR24 - Giải pháp quản lý nhân sự

HR24 là hệ thống quản lý nhân sự toàn diện được TS24 thiết kế cho doanh nghiệp trên nền tảng Odoo. Nó cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp tập trung để quản lý tài sản quý giá nhất của họ, nhân viên của họ.

Hệ thống bao gồm ứng dụng di động dành cho nhân viên và hệ thống quản lý webapp dành cho trưởng phòng nhân sự. Thông tin nhân viên, quản lý nghỉ phép, quản lý chấm công, quản lý bảng lương, quản lý tài sản và quản lý tài liệu đều được tích hợp liền mạch vào HR24, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý quy trình nhân sự của mình một cách hiệu quả.

>>> Xem thêm: Quản lý nhân sự là gì? Khái niệm và các kỹ năng cần có


HR24 có thể tùy chỉnh, cho phép doanh nghiệp điều chỉnh các quy trình khác nhau như chính sách nghỉ phép, công thức tính lương, v.v. theo nhu cầu cụ thể của họ. Khả năng truy cập di động của hệ thống cung cấp cho nhân viên và người quản lý khả năng truy cập thông tin quan trọng và thực hiện các hành động khi đang di chuyển.

Với HR24, các doanh nghiệp có thể hợp lý hóa các quy trình nhân sự của mình, nâng cao hiệu quả và tăng độ chính xác, dẫn đến năng suất tổng thể tốt hơn trong việc quản lý nguồn nhân lực.

Ưu điểm của phần mềm nhân sự HR24:

Mọi hoạt động quản lý đều được số hóa, giảm thiểu 90% giấy tờ và giảm hơn 70% thời gian quản lý nhân sự.
Tích hợp tốt với nhiều ngành nghề khác nhau. Đặc biệt phù hợp với các ngành thường xuyên biến động nhân sự.
Hoạt động trên hệ thống đám mây, đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin.

Giao diện phần mềm dễ sử dụng, đẹp mắt.

2. Ứng dụng quản lý nhân sự MISA AMIS

Nổi tiếng với cung cấp phần mềm kế toán tại thị trường Việt Nam, Misa cũng cho ra mắt phần mềm quản lý nhân sự miễn phí MISA AMIS với nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả. Phần mềm được phát triển trên nền tảng Cloud có thể hợp nhất ERP, Amis phù hợp nhất với các doanh nghiệp nhiều chi nhánh.

Thừa hưởng kinh nghiệm từ phần mềm kế toán MISA, AMIS xây dựng hệ thống tính lương dựa trên các công thức Excel giúp doanh nghiệp dễ dàng và linh động hơn trong công tác trả lương. Ngoài ra phần mềm cũng hỗ trợ tự động hóa các nghiệp vụ của HR như các quy trình đề xuất, phê duyệt, tuyển dụng, đánh giá nhân sự. Phần mềm có thể đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, quản lý từ xa và đưa ra các báo cáo trực quan cho doanh nghiệp.

Ưu điểm của phần mềm nhân sự Amis Misa:

Tổng hợp và cung cấp hồ sơ ứng viên giúp quy trình tuyển dụng nhanh chóng hơn.

Quản lý thông tin nhân sự hỗ trợ doanh nghiệp báo cáo tổng thể.

Đánh giá hiệu suất và chỉ ra nhân viên tiềm năng để xây dựng chế độ lương thưởng và đào tạo phù hợp.

Tích hợp được với nhiều công cụ chấm công như AI, trợ lý ảo, …

3. Phần mềm điểm danh nhân viên
 1Office

1Office là phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể theo mô hình SMAC (Social Mobility Analytics Cloud). 1Office định hướng là một giải pháp all in one mang đến hệ thống quản trị doanh nghiệp toàn diện. 

Với nhiều tính năng thông minh, ưu việt, phần mềm điểm danh nhân viên 1Office giúp doanh nghiệp quản lý mọi quy trình nhân sự bao gồm: tuyển dụng, quản lý hồ sơ, chấm công, tính lương nhanh chóng, tiện lợi mà không phải sử dụng cùng lúc nhiều phần mềm rườm rà, phức tạp. Phần mềm cũng giúp quản lý KPI cá nhân và liên kết với một số ngân hàng như MB Bank,… để trả lương nhân viên.

Ưu điểm của phần mềm 1Office:

Hỗ trợ quá trình tuyển dụng dễ dàng hơn.

Các thông tin đều được số hóa trên phần mềm, giảm thiểu nguy cơ mất thông tin.

Phần mềm đề cao tính cá nhân hoá, doanh nghiệp được tùy chỉnh các tính năng cho phù hợp với lĩnh vực và quy mô của mình.

4. Phần mềm quản lý nhân sự
 CoffeeHR

Là phần mềm quản lý nhân sự chuyên sâu trên nền tảng Cloud, CoffeeHR là nền tảng quản trị nhân sự chuyên sâu dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm được phát triển bởi OOS Software – đơn vị có hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng giải pháp HRM On Premise đang được áp dụng tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: TH True Milk, Traphaco, SHB, Kangaroo Group, Lotte Finance,…

   

Được đánh giá là một giải pháp chuyên nghiệp, toàn diện, CoffeeHR giải quyết các bài toán quản trị khó cho doanh nghiệp: Các bài toán công lương phức tạp, các quy trình phê duyệt nhiều cấp, đánh giá năng lực nhân sự chuyên sâu,… Có thể nói, CoffeeHR là nền tảng quản lý trọn vẹn một vòng đời của nhân viên.


Ưu điểm của phần mềm quản lý nhân sự CoffeeHR:

Hỗ trợ đa dạng các loại báo cáo như Grid View, biểu đồ, Report,…

Tối ưu hơn 70% thời gian chấm công, tính lương thưởng cho nhân sự.

Xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp với khung năng lực của từng vị trí.

Có thể kết nối được với nhiều ứng dụng tuyển dụng, giúp tự động hoá được quy trình tuyển dụng.

5. Phần mềm điểm danh nhân viên
 Base

Base HRM+ là bộ giải pháp quản trị nhân sự toàn diện được phát triển bởi Base.vn. Có thể nói, Base.vn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các nền tảng SaaS kết nối ứng dụng công nghệ cho quản trị doanh nghiệp. Được phân chia thành 12 ứng dụng nhỏ và áp dụng lý thuyết quản trị nhân sự hiện đại, Base HRM+ có những đặc điểm nổi bật của một phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến. 


Với hệ thống các app tương ứng với từng module tính năng, phần mềm điểm danh nhân viên Base mang đến giải pháp tương đối toàn diện cho quy trình quản lý nhân sự.

Base E-Hiring: Nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vận hành quy trình tuyển dụng

Base HMR: Bộ tính năng giúp các nhà quản lý quy chuẩn và khai thác thông tin về công tác quản trị nhân lực trong doanh nghiệp.

Base Payrool: Hệ thống xử lý bảng lương hàng tháng

Base Checkin: Quản lý chấm công

Base Timesheet: Quản lý ca làm việc

Base Timeoff: Theo dõi và quản lý vấn đề nghỉ phép của nhân viên.

Ưu điểm của phần mềm nhân sự Base:

Hệ thống Base HRM vô cùng rộng, các ứng dụng của hệ thống đều được liên kết chặt chẽ để dễ dàng trao đổi dữ liệu.

Đã phát hành ứng dụng phần mềm trên điện thoại, có thể truy cập ở mọi nơi.

Nhân viên dùng phần mềm để biết được các thông tin về doanh nghiệp, lộ trình thăng tiến, bảng lương thưởng,…

II.  Phần mềm quản lý nhân sự là gì?

Phần mềm quản lý nhân sự là một giải pháp công nghệ mang đến cái nhìn tập trung, duy nhất về lực lượng lao động của công ty bằng cách tích hợp nhiều ứng dụng như tuyển dụng và thu hút nhân tài, quản lý phúc lợi nhân viên, quản lý lương thưởng, quản lý hiệu suất, quản lý đào tạo nhân viên, lập kế hoạch kế nhiệm và phát triển sự nghiệp.

Phần mềm quản lý nhân sự bắt nguồn từ việc tự động hóa và giúp cho quy trình làm việc nhân sự dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao bất kể quy mô và ngành nghề, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng phần mềm điểm danh nhân viên chuyên nghiệp.

» Tham khảo thêm: Định biên nhân sự là gì? 5 Bước xây dựng định biên nhân sự

III. Lịch sử phát triển của phần mềm quản lý nhân sự

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về phần mềm nhân sự, cùng điểm qua những mốc lịch đặt nền tảng cho sự phát triển của phần mềm quản lý trên thế giới.
 

Các mốc lịch sử phát triển của phần mềm quản lý nhân sự

– Năm 1970: Lần trước tiên các máy tính được dùng để tạo những báo cáo thuần tuý liên quan tới điều hành, tính lương.

– Năm 1979: SAP phát hành phần mềm có tích hợp thêm chức năng nhân sự với phần mềm ERP.

– Năm 1987: Oracle phát hành phần mềm quản trị nhân lực Peoplesoft lần đầu tiên được thiết kế thích hợp trên các máy chủ. Do đó đáp ứng rất tốt những yêu cầu quản trị nhân sự.

– Năm 1990: Oracle phát hành ứng dụng HR ERP được tích hợp thêm các chức năng nhân sự căn bản như thống kê, tính lương, tuyển dụng, học tập và nhiều tiện ích khác.

– Năm 1990: Với sự bùng nổ và mở rộng của mạng internet, các phần mềm quản trị nguồn nhân lực chuyển sang chạy trên nền tảng web.

– Năm 2006: Những chương trình về giải pháp điện toán đám mây được vận dụng làm gia tăng đáng kể những tổ chức sử dụng phần mềm quản trị nhân sự.

– Năm 2014: Sự đa dạng của smartphone và những thiết bị di động thúc đẩy các nhà cung cấp phát triển các trên các nền tảng smartphone.

– Năm 2016: Các nhà quản lý tuyển dụng đã có những bước đầu áp dụng hình thức tuyển dụng qua video giúp giảm thời gian chuyển động và tiết kiệm chi phí.

IV. 4 Lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự

1. Tuyển dụng nhân sự hiệu quả hơn

Các phần mềm nhân sự chuyên nghiệp thường có các tính năng liên quan đến tuyển dụng, tạo nên chu trình tuyển dụng toàn diện cho doanh nghiệp. Ngoài ra doanh nghiệp có thể quản lý hồ sơ ứng viên, đặt lịch phỏng vấn, xem các chi phí và báo cáo tuyển dụng.
  


2. Quản lý và đánh giá chính xác năng lực nhân viên

Các phần mềm quản lý nhân sự có các tính năng lưu trữ hồ sơ nhân viên, lịch sử làm việc, quá trình khen thưởng kỷ luật,… Ngoài ra nhiều phần mềm quản lý nhân sự như TS24 có thể xây dựng các bảng tiêu chí, khung năng lực và so sánh quá trình làm việc để đánh giá năng lực ASK, giúp nhà quản lý có đầy đủ cơ sở để đưa ra các quyết định nhân sự.

3. Quản lý tiền lương, thưởng của nguồn nhân lực

Các phần mềm quản trị nhân lực có các tính năng để quản lý hợp đồng, xây dựng công thức lương, quản lý chấm công,… để từ đó có thể tính lương tự động cho doanh nghiệp. Công việc trước đây tốn nhiều thời gian và sức lực của nhân sự thì với các phần mềm này, doanh nghiệp chỉ tốn chưa đến một ngày hay thậm chí vài phút để tính lương nhân viên.

4. Đánh giá được hiệu suất công việc của nhân viên

Giống như đánh giá ASK, các phần mềm quản lý nhân sự hiện nay có thể xây dựng bộ tiêu chí, thiết lập mục tiêu và thực hiện đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên để đưa ra các trọng số, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả làm việc của cả tổ chức, đánh giá hoặc review lương nhân viên.

» Đừng bỏ lỡ: Turnover Rate là gì? 5 Cách cải thiện tỉ lệ nghỉ việc hiệu quả

V. 5 Tiêu chí lựa chọn các phần mềm nhân sự
 


1. Dễ thao tác, sử dụng

Một chương trình quản lý nhân sự có giao diện đơn giản, dễ sử dụng sẽ giúp tiết kiệm thời gian làm quen, tối ưu thao tác và không mất nhiều thời gian đào tạo khi có nhân sự mới.

2. Độ tin cậy, bảo mật cao

Các dữ liệu của doanh nghiệp luôn quan trọng và cần đến sự bảo mật tối đa, vì thế doanh nghiệp nên mua phần mềm điểm danh nhân viên từ các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo được yếu tố này. Ngoài ra cũng cần đảm bảo tính năng cấp quyền truy cập riêng cho nhà quản trị cũng như giám đốc để theo dõi một cách chính xác và chắc chắn.

3. Có khả năng mở rộng, tùy chỉnh

Các chính sách quản lý nhân sự luôn thay đổi theo thời gian, do đó phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất nên là một công cụ linh hoạt cho phép doanh nghiệp tùy biến với bài toán đặc thù của mình, đáp ứng được các yêu cầu về nghiệp vụ. Ngoài ra, phần mềm có thể mở linh hoạt để kết nối với các phần mềm khác như quản lý bán hàng, các giải pháp ERP,….

4. Chi phí hợp lý

Các phần mềm quản lý nhân sự hiện nay đều có những chi phí khá hợp lý với từng nhu cầu, quy mô nhân sự của doanh nghiệp. Do đó hãy cân nhắc tài chính để lựa chọn các giải pháp phù hợp. Những phần mềm nhân sự Cloud được đánh giá là có chi phí hợp lý hơn.

5. Hỗ trợ tối đa

Chương trình quản lý nhân sự tốt sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá nguồn nhân lực để đưa ra các quyết định về nhân sự hay chiến lược kinh doanh. Ngoài ra, phần mềm cũng cần có hỗ trợ về mặt hệ thống như đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm. Điều này vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, cũng như giúp doanh nghiệp xử lý các sự cố kỹ thuật nhanh chóng.

VI. Có nên sử dụng phần mềm quản lý nhân sự miễn phí không?

Bên cạnh các phần mềm quản lý nhân lực mất phí cũng có một vài phần mềm được cung cấp có thể tải về dùng miễn phí. Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng phần mềm miễn phí để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các phần mềm này có hiệu quả lập trình không cao và gặp nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng. Độ bảo mật thông tin khi sử dụng cũng kém.

Các nhược điểm của phần mềm quản lý nhân sự free:



1. Không đáp ứng được nhu cầu của nhiều lĩnh vực

Mỗi doanh nghiệp đều có đặc thù riêng, cơ chế quản lý của các doanh nghiệp cũng khác nhau. Vậy nên phần mềm miễn phí không thể đáp ứng được các bài toán về nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Các vấn đề gặp phải khi sử dụng phần mềm quản lý miễn phí không được nhà cung cấp hỗ trợ giải quyết.

2. Chỉ là bản thử nghiệm của nhà sản xuất

Các phần mềm miễn phí được cung cấp trên thị trường đều nhằm mục tiêu để nhà sản xuất cho người dùng trải nghiệm và nhận lại các đánh giá. Do đó, với các doanh nghiệp có nguồn nhân viên đông thì nên chọn phần mềm quản lý nguồn nhân lực hiệu quả và đảm bảo hơn.

3. Không được hỗ trợ hay nâng cấp

Vì là phần mềm miễn phí nên hầu như nhà sản xuất sẽ không có doanh thu từ việc cung cấp phần mềm cho người dùng. Các hoạt động nghiên cứu để nâng cấp và bảo trì phần mềm cũng không được thực hiện. Phần mềm có thể gặp lỗi và ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào, khiến hoạt động của doanh nghiệp bị trì trệ.

4. Thông tin không được bảo mật

Khi lựa chọn phần mềm quản lý nhân sự, một trong những yếu tố quan trọng là độ bảo mật. Nếu sử dụng phần mềm miễn phí, doanh nghiệp gặp các nguy cơ về rò rỉ thông tin, dữ liệu; dễ nhiễm virus, …

VII. Quản lý nhân sự qua excel hay phần mềm?


 Excel là công cụ đã quá quen thuộc đối với những người làm việc văn phòng, trong đó không thể thiếu bộ phận HRM. Phần mềm quản lý nhân sự bằng excel tuy nhiều tiện lợi nhưng nếu để sử dụng lâu dài thì năng suất đem lại không cao.

Các hạn chế khi quản trị nhân sự bằng Excel:

1. Kiểm duyệt dữ liệu khó khăn, báo cáo bị gián đoạn

Dữ liệu khi nhập vào Excel không thể nằm cùng trong một tệp hay một trang tính. Việc phân chia dữ liệu ra làm nhiều nơi sẽ khiến việc tìm kiếm thông tin tốn nhiều thời gian hơn, thông tin dễ bị nhầm lẫn khi tiến hành báo cáo cho quản lý cấp trên.

2. Độ bảo mật kém

Các phần mềm quản trị nhân lực thường lưu trữ rất nhiều thông tin quan trọng của doanh nghiệp như: Số CCCD/CMND của nhân sự, mức lương thưởng, mã số thuế,… Excel không có độ bảo mật cao, người dùng không thể đảm bảo riêng tư, cài mật khẩu cho thông tin. Doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ rò rỉ thông tin quan trọng.

3. Không có tính thừa kế

Việc luân chuyển hay thay đổi nhân sự là không thể tránh khỏi. Nếu một quản lý mới tiếp nhận công việc, thì dùng Excel khiến họ khó hiểu được quá trình nhập liệu, sắp xếp dữ liệu của người cũ. Nhân sự mới phải mất nhiều thời gian để kiểm tra và chỉnh sửa lại cho phù hợp.

4. Excel khó tích hợp số liệu

Khác với các phần mềm quản lý nhân sự hiện đại, Excel không thể tích hợp với các công cụ có tính năng chấm công, tính lương, quản lý KPI, … Excel cũng không thể kết nối được với các tiện ích thông dụng như Gmail, Lịch hay đồng hồ, …

5. Sai sót khi nhập liệu cao

Khi tiến hành nhập dữ liệu vào Excel, người nhập cần tính toán cẩn thận, phản xạ nhanh. Khi tiến hành kiểm tra, sao chép hay thay đổi cần tập trung cao độ. Nếu một dữ liệu sai sẽ khiến toàn bộ các file trong Excel bị lỗi. Đây là chưa kể đến việc nhiều người cùng vào Excel chỉnh sửa.

6. Không dành cho công ty có quy mô lớn

Khi kinh doanh chắc chắn doanh nghiệp phải mở rộng, lượng dữ liệu cũng sẽ nhiều hơn. Số lượng nhân viên càng nhiều thì các việc sắp xếp Excel như số cột, dòng, … cũng nhiều hơn. Việc này tốn nhiều thời gian và công sức cho nhà quản lý nhân sự.

VIII. FAQ-TS24 – Các câu hỏi thường gặp

1. Phần mềm nhân sự là gì?

Phần mềm quản lý nhân sự là một giải pháp công nghệ mang đến cái nhìn tập trung, duy nhất về lực lượng lao động của công ty bằng cách tích hợp nhiều ứng dụng như tuyển dụng và thu hút nhân tài, quản lý phúc lợi nhân viên, quản lý lương thưởng, quản lý hiệu suất, quản lý đào tạo nhân viên, lập kế hoạch kế nhiệm và phát triển sự nghiệp.

2. Có nên sử dụng phần mềm quản lý nhân sự miễn phí không?

Bên cạnh các phần mềm quản lý nhân lực mất phí cũng có một vài phần mềm được cung cấp có thể tải về dùng miễn phí. Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng phần mềm miễn phí để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các phần mềm này có hiệu quả lập trình không cao và gặp nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng. Độ bảo mật thông tin khi sử dụng cũng kém.

3. Quản lý nhân sự qua excel hay phần mềm?

Quản lý nhân sự thông qua Excel tuy nhiều tiện lợi nhưng nếu để sử dụng lâu dài thì năng suất đem lại không cao.

Các hạn chế khi quản trị nhân sự bằng Excel:

     
  Kiểm duyệt dữ liệu khó khăn, báo cáo bị gián đoạn
       Độ bảo mật kém
       Không có tính thừa kế
       Excel khó tích hợp số liệu
       Sai sót khi nhập liệu cao
       Không dành cho công ty có quy mô lớn

4. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản trị nhân sự?

Có nhiều tiêu chí để lựa chọn một phần mềm nhân sự. Tuy nhiên, các nhà quản trị doanh nghiệp có thể tham khảo các tiêu chí sau đây:

         Dễ thao tác, sử dụng
       
  Độ tin cậy, bảo mật cao
       
  Có khả năng mở rộng, tùy chỉnh
       
  Chi phí hợp lý
       
 Hỗ trợ tối đa

TẠM KẾT
Trên đây là danh sách Top các phần mềm nhân sự tốt nhất năm 2023. Tùy vào từng nhu cầu, tài chính, đặc thù nghiệp vụ của từng doanh nghiệp để lựa chọn phần mềm phù hợp.

Với TS24 nói chung và HR24 nói riêng, chúng tôi mang đến Giải pháp Quản trị nhân sự toàn diện: Phần mềm tuyển dụng, Phần mềm quản lý chấm công, Phần mềm tính lương, Phần mềm quản lý đào tạo, Quản lý hồ sơ nhân viên và Hợp đồng lao động điện tử,…

BẤM TẠI ĐÂY ĐỂ ĐĂNG KÝ DEMO FREE giải pháp tối ưu quản trị cho Doanh nghiệp của bạn.
Hotline: (+84) 90.39.39.099 (Nguyễn Quốc Luân - Phó Trưởng Phòng Tư Vấn Dịch Vụ)


Share this post
Sign in to leave a comment
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và những điều cần biết