0 0

Lập phiếu điều tra doanh nghiệp năm

Lập phiếu điều tra doanh nghiệp năm ** Báo cáo thống kê điện tử Xem hướng dẫn [1] Để thực hiện lập các mẫu phiếu " Phiếu điều tra doanh nghiệp năm* ”* , trong ứng dụng iThongKe™* người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào “Báo cáo thống kê” *> Nhấn chọn “Phiếu điều tra doanh nghiệp năm”* > tùy chọn năm kê khai và nhấn chọn “Đồng ý” * - Cột thông tin bên trái xuất hiện danh sách biểu mẫu phiếu điều tra (1)*, tùy theo loại hình doanh nghiệp và ngành nghề hoạt động của đơn vị mà người dùng chọn biểu mẫu nhập liệu tương ứng, bên phải sẽ hiển thị biểu mẫu tờ khai, thực hiện nhập số liệu trực tiếp vào mẫu tờ khai trong ứng dụng (2)*, nhấn chọn “Ghi (F5)”* sau khi đã hoàn tất nhập liệu (3)*. Trường hợp người dùng muốn tạo mới lần nhập liệu thì nhấn “Tạo mới” (4)*. -Thực hiện tổng

0 0

Lập kê khai bổ sung

Lập kê khai bổ sung ** Dịch vụ thuế điện tử Xem hướng dẫn [1] Để thực hiện lập tờ kê khai bổ sung trong trường hợp đơn vị cần điều chỉnh và nộp lại tờ khai đã quá kỳ kê khai, trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ Kê kha*i” (1)* > “ Kê khai bổ sung*” (2).* - Xuất hiện bảng thông tin tùy chọn, thực hiện chọn ký kê khai và tờ khai cần điều chỉnh >  chọn “ Tiếp tục”*. Chọn “ Kỳ kê khai bị sa*i” > “ Tiếp tục*”. Nhấn đúp chuột (double click) vào cột tên lần để tạo lần mới > chọn “ Hoàn thành*”. Lưu ý*: cột “ Số lần*” nếu đơn vị đã nộp tờ khai lập bổ sung trước đó, hiện tại nộp lại lần nữa thì căn cứ theo số lần nộp ban đầu để nhập lại cho đúng. - Tại giao diện “ Kê khai bổ sung*” có 3 phần: Tờ khai đã nộp: nhập số liệu của tờ khai đã nộp t

0 0

TỜ KHAI ĐĂNG KÝ THUẾ TỔNG HỢP CHO CÁ NHÂN CÓ THU NHẬP TỪ TIỀN LƯƠNG, TIỀN CÔNG THÔNG QUA CƠ QUAN CHI TRẢ THU NHẬP (05-ĐK-TH-TCT)

TỜ KHAI ĐĂNG KÝ THUẾ TỔNG HỢP CHO CÁ NHÂN CÓ THU NHẬP TỪ TIỀN LƯƠNG, TIỀN CÔNG THÔNG QUA CƠ QUAN CHI TRẢ THU NHẬP (05-ĐK-TH-TCT) ** Dịch vụ thuế điện tử Tờ khai “ Đăng ký thuế tổng hợp cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công thông qua cơ quan chi trả thu nhập (05-ĐK-TH-TCT)*” hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký mới Mã số thuế cho người lao động, thay đổi thông tin cá nhận của người lao động đang làm việc tại cơ quan với cơ quan thuế. Để thực hiện lập “ Đăng ký thuế tổng hợp cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công thông qua cơ quan chi trả thu nhập (05-ĐK-TH-TCT)*” trong TaxOnline™* người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấn chọn vào mục “Kê khai” (1)* > “Quyết toán” (2)* >   “Mẫu 05-ĐK-TH-TCT” (3)* > tuỳ chọn kỳ tính thuế cần lập tờ khai, nhấn chọn “Đồng ý”*. - Cột b

0 0

CÁC CHÍNH SÁCH TRỢ CẤP BHXH, BHYT ĐƯỢC THAY ĐỔI TỪ NGÀY 01/07/2019

Chia sẻ None [1] None [2] None [3] None [4] None [5] THAY ĐỔI MỨC THAM GIA BHYT HỘ GIA ĐÌNH* - Từ ngày 01/7/2019, mức đóng BHYT hộ gia đình tăng cao nhất 4.500 đồng/tháng , mức lương cơ sở được điều chỉnh từ 1.390.000 đồng/tháng lên 1.490.000 đồng/tháng. Do đó, những người thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình sẽ có thay đổi về mức đóng BHYT. - Theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP, mức đóng BHYT hộ gia đình tăng cao nhất với người tham gia số 1 nhưng cũng chỉ tăng 4.500 đồng/tháng và từ người tham gia thứ 5 trở đi có mức tăng thấp nhất 1.800 đồng/tháng. - Mức hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình là 80% chi phí khám bệnh, chữa bệnh nếu đi khám, chữa bệnh đúng tuyến. Trong trường hợp khám, chữa bệnh vượt tuyến, người bệnh được thanh toán 40% nếu điều trị nội trú tại bệnh

0 0

TS24Pro Hệ thống - Quản lý dữ liệu & phân quyền

TS24Pro Hệ thống - Quản lý dữ liệu & phân quyền ** Hướng dẫn chung Xem hướng dẫn [1] 1. Quản lý dữ liệu: - Khởi động ứng dụng TS24pro ( 1*) > thực hiện đăng nhập ( 2*) > nhấn chọn “ Hệ thống*” ( 3*). - Chức năng “ TT chung*” > “ Thông tin đơn vị*” > “ Thông tin chung*”: hỗ trợ khai báo, quản lý tổng hợp thông tin ban đầu của từng doanh nghiệp. Chức năng “ TT chung* ” > “ Thông tin đơn vị* ” > “ Thông tin cơ quan quản lý* ”: hỗ trợ khai báo, quản lý tổng hợp thông tin cơ quan quản lý của đơn vị như Cơ quan Thuế, Bảo hiểm xã hội, Hải quan … Tuỳ theo gói dịch vụ đơn vị đăng ký sử dụng theo bộ sản phẩm TS24pro để thực hiện khai báo thông tin trong chức năng này. 2. Phân quyền hệ thống: 2.1. Yêu cầu: - Chức năng hỗ trợ thiết lập, quản lý thông tin tài khoản phân quyền người dùng sử dụng bộ s

0 0

Khai báo thông tin đơn vị

Khai báo thông tin đơn vị  ** Báo cáo thống kê điện tử Xem hướng dẫn [1] 1. Giới thiệu:* Chức năng Thông tin đơn vị hỗ trợ người dùng thiết lập một số thông tin cơ bản của doanh nghiệp, cập nhật thông tin người sử dụng chương trình, thông tin xuất hoá đơn cho đơn vị, quản lý thông tin gói dịch vụ đã kích hoạt và thông tin gói dịch vụ đã mua theo tài khoản TS24pro đang đăng nhập. 2. Vị trí chức năng:* Trên thanh tiêu đề trong ứng dụng nhấn chọn vào mục “ TT chung*” ( 1*) > “ Thông tin đơn vị*” ( 2)*. 3. Bảng “Thông tin chung”:* Phần “ Thông tin chung ” : nhập tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, số điện thoại (di động, cố định, fax)… một số nội dung như tỉnh/thành phố, quận/ huyện, phường/xã thì tùy chọn theo bảng danh mục thiết lập sẵn trên ứng dụng. 4. Bảng “Thông tin Cơ quan quản lý”:* Phần

0 0

Hồ sơ Chi chế độ - Giải quyết chế độ tử tuất

Hồ sơ Chi chế độ - Giải quyết chế độ tử tuất ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Để lập hồ sơ giải quyết chế độ tuất (207), trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: -  *Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1) *> “Chi chế độ” (2)* > “Khác” (3)* > “[207] Gải quyết chế độ tuất, Xét hưởng định suất tuất hàng tháng do tỉnh khác chuyển đến” (4)* > Chọn kỳ kê khai cần lập (5) * -  *Tại giao diện phiếu giao nhận hồ sơ, người dùng nhập thông tin tên người nộp (1)* > Tùy nghiệp vụ thực tế người dùng chọn loại giấy tờ, biểu mẫu phù hợp (2)* > Ứng dụng sẽ hiển thị tờ khai tương ứng với biểu mẫu được chọn (3)* - Nhập đầy đủ thông tin vào tờ khai theo một trong hai cách sau: Cách 1: Nhập trực tiếp thông tin vào ứng dụng * Đối với tờ khai 09_HSB nhập đầy đủ thông tin

0 0

Lập báo cáo Tài chính

Lập báo cáo Tài chính ** Dịch vụ thuế điện tử Để thực hiện lập Báo cáo Tài chính, trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ Thủ tục khác”  * (1) > “ * Báo cáo tài chính”  * (2) > tùy theo mô hình hoạt động của đơn vị mà chọn đúng mẫu tờ khai để nhập dữ liệu  * (3). * * - Tùy chọn kỳ tính thuế và loại hình doanh nghiệp > “ Phụ lục kê khai” > “ * Đồng ý”. Lưu ý đối với mẫu phụ lục lưu chuyển tiền tệ (LCTT--) chỉ có thể chọn 1 trong 2 mẫu này. * - Thực hiện nhập liệu vào mẫu tờ khai theo 1 trong 2 cách, nhập trực tiếp trên ứng dụng  (1) hoặc tạo file mẫu *  (2) để nhập liệu và thực hiện nạp file mẫu này vào ứng dụng. * Ứng dụng hỗ trợ đính kèm  (1) thêm một số file dữ liệu từ bên ngoài như bảng Cân Đối Tài Khoản, BCTC đã được kiểm toán, th

0 0

Hồ sơ Chi chế độ - Giải quyết chế độ hưu trí

Hồ sơ Chi chế độ - Giải quyết chế độ hưu trí ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Để thực hiện hồ sơ Giải quyết chế độ hưu trí cho nhân viên, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1)* > “Chi chế độ” (2) *> “Giải quyết chế độ hưu trí” (3) *> “[206] Giải quyết chế độ hứu trí” (4) *> Tùy chọn kỳ kê khai. -  *Tại phiếu gia nhận hồ sơ, tùy theo nghiệp vụ cụ thể người dùng tùy chọn loại giấy tờ biểu mẫu phù hợp (1)*. Trên ứng dụng sẽ tùy biến xuất hiện các tờ khai tương ứng để người dùng nhập thông tin (2)*. -  *Người dùng nhập liệu vào biểu mẫu theo một trong hai cách sau: Cách 1: * Nhập liệu trực tiếp và ứng dụng. Nhấn Insert để thêm dòng hoặc nhấn F1 để xóa dòng Cách 2: * Tạo file mẫu và thực hiện nạp dữ liệu vào ứn

0 0

Tờ khai đính kèm – nghiệp vụ HYS

Tờ khai đính kèm – nghiệp vụ HYS ** Dịch vụ hải quan điện tử Để khai báo đính kèm tờ khai file điện tử HYS, trong ứng dụng iHaiQuan™ người dùng thực hiện như sau: Bước 1: *Trên thanh tiêu đề nhấn chọn vào “Nghiệp vụ khác” (1)* > “Đăng ký tờ khai file đính kèm” (2).* Bước 2:* Nhập liệu thông tin tờ khai file đính kèm. (1): Chọn “Hải Quan đăng ký” nộp tờ khai file đính kèm. (2): Chọn “Phân loại thủ tục khai báo” (A99 – Loại khác). (3): Nhập “Thông tin ghi chú” cho tờ khai file đính kèm. Bước 3: *Thêm một hoặc nhiều file đính kèm. Tại giao diện “Tờ khai file đính kèm”*, nhấn chọn “Thêm file” (1)* > tuỳ chọn thông tin file đính kèm lưu trên máy tính (2) *> Nhấn “Open” (3).* Lưu ý: tổng dung lượng các file đính kèm không quá 2MB. Bước 4: Lưu thông tin và khai báo tờ khai file đính kèm. Sau khi

0 0

Cài đặt quyết định, tạo mẫu hóa đơn, lập thông báo phát hành

Cài đặt quyết định, tạo mẫu hóa đơn, lập thông báo phát hành ** Quản lý xuất hoá đơn điện tử Xem hướng dẫn [1] Để bắt đầu sử dụng các chức năng trong ứng dụng XuatHoaDon™, người dùng cần thực hiện cài đặt mới thông  tin quyết định, tạo mẫu và thông báo phát hành hoá đơn, các bước th ực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “Hệ Thống“ (1)* > “Quyết Định” (2)* > “Thêm mới quyết định” (3).* - Nhập thông tin vào mẫu quyết định > chọn hình thức hóa đơn cần đăng kí với cơ quan thuế (hóa đơn điện tử), nhập số quyết định và tùy chọn ngày quyết định áp dụng hình thức hóa đơn điện tử tại đơn vị. Kiểm tra những thông tin hiển thị mặc định, nhập ngày bắt đầu áp dụng quyết định sử dụng hóa đơn (1)*, Nhập thông tin số giấy phép kinh doanh (1)* và cơ quan thuế quản lý (2)* > Tùy chọn loại hó

0 0

Hồ sơ Chi chế độ - Giải quyết chế độ TNLĐ, BNN tổng hợp hoặc tái phát

Hồ sơ Chi chế độ - Giải quyết chế độ TNLĐ, BNN tổng hợp hoặc tái phát ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Video hướng dẩn, <xem tại đây - gắn link Youtube - mở cửa sổ mới>. Để lập hồ sơ Giải quyết chế độ TNLĐ, BNN tổng hợp hoặc tái phát, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: -  *Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1)* > “Sổ” (2)* > “Chế độ ốm đau thai sản, dưỡng sức”* > “[205] Giải quyết chế độ TNLĐ, BNN tổng hợp hoặc tái phát” (4)*. Xuất hiện bảng tùy chọn kỳ tình thuế, nhấp chọn “Đồng ý” (5)* - Tại giao diện phiếu giao nhận hồ sơ, tùy chọn hồ sơ theo nghiệp vụ phát sinh thực tế. Đối với trường hợp lập hồ sơ  giải quyết TNLĐ, BNN tái phát chọn các hồ sơ tại mục I (1)*. Đối với trường hợp lập hồ sơ cấp tiền mua phương tiện trợ giúp sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình đối với

0 0

Hồ sơ Thu - Truy thu BHXH, BHYT trường hợp tăng mức đóng BHXH

Hồ sơ Thu - Truy thu BHXH, BHYT trường hợp tăng mức đóng BHXH ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Để thực hiện  lập hồ sơ truy thu BHXH, BHYT trường hợp vi điều chỉnh tăng tiền lương đã đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn  “Hồ sơ giấy” (1)* >  “Thu” (2)* >  “Truy thu BHXH, BHYT” (3) > [601] Trường hợp điều chỉnh tăng tiền lương đã đóng BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BNN” (4)*. Chọn kỳ kê khai cần lập, nhấp chọn  “Đồng ý” (5)*. - Tại phiếu giao nhận hồ sơ, người dụng tùy chọn loại giấy tờ/ biểu mẫu cần thiết  (1)*. Biểu mẫu tương ứng sẽ được mở tại ứng dụng  (2)* - Nhập liệu vào ứng dụng theo một trong hai cách sau: Cách 1: Nhập trực tiếp vào ứng dụng * Cách 2: Sử dụng file mẫu nhập liệu * Nhấp chọn  “File mẫu” (1)* để l

0 0

Tra cứu danh sách hoá đơn điện tử đã xuất

Tra cứu danh sách hoá đơn điện tử đã xuất  ** Quản lý xuất hoá đơn điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Để tra cứu kiểm tra lại nội dung hóa đơn điện tử đã xuất, hoặc gửi lại thông tin tra cứu hóa đơn nếu có yêu cầu từ khách hàng, trong ứng dụng XuatHoaDon™ người dùng thực hiện như sau: -Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “Hóa đơn điện tử” (1) ** > “Danh sách hóa đơn điện tử” (2). * * (*: tùy theo loại hình hóa đơn đơn vị sử dụng mà nút chức năng này sẽ khác nhau, ví dụ: hóa đơn điện tử, hóa đơn tự in …) - Bên dưới xuất hiện danh sách các mẫu hóa đơn đang được sử dụng, người dùng chọn vào mẫu hóa đơn cần tra cứu (1), tùy chỉnh lại thời gian cần tra cứu (2), bên dưới hiển thị danh sách thông tin hóa đơn đã xuất, có thể nhấn chọn vào cột “Số HĐ” (3) để mở xem nội dung chi tiết của hóa đơn, tùy chọn hóa

0 0

Cục Thuế Hà Nội: Khẩn trương đưa hóa đơn điện tử vào cuộc sống

Chia sẻ [1] [2] [3] [4] [5] Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc đưa hóa đơn điện tử [6] (HĐĐT) vào áp dụng trong thực tế, Cục Thuế Hà Nội cho biết đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết như: Tập huấn cho các doanh nghiệp, tăng cường tuyên truyền về lợi ích của HĐĐT [7] để sẵn sàng đưa HĐĐT [8] áp dụng vào cuộc sống. * Thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai hóa đơn điện tử * Với mục tiêu đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý thu theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND TP. Hà Nội đó là hoàn thành áp dụng HĐĐT [9] trong năm 2019, Cục Thuế Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai HĐĐT [10] đến hầu tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn. Để chương trình kế hoạch được triển khai đồng bộ, thống nhất từ văn phòng cục đến 30 chi cục thuế quận, huyện, thị xã, Cục Thuế Hà Nội đã

0 0

Đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN

Đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Để thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN theo Quyết định 838/QD-BHXH ngày 29/5/2017 của BHXH Việt Nam của BHXH Việt Nam ban hành quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, trên ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện theo 1 trong 2 cách sau: 1. Thực hiện trong ứng dụng iBHXH™:* - Gắn thiết bị chữ ký số USB Token vào máy tính. - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “Hồ sơ điện tử” (1)* > “Đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN” (2). * - Kiểm tra và tuỳ chọn đúng thông tin chứng thư số (1)*, nhập thêm thông tin “Địa chỉ thư điện tử (Email)” *và “Điện thoại” (2)* > nhấn chọn “Đăng ký” (3) *> thực hiện theo những bảng thông tin hướng dẫn xuất hiện tiếp theo để chọn thông

0 0

Hồ sơ Thu - Nghỉ đi làm lại

Hồ sơ Thu - Nghỉ đi làm lại ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Thu, nghiệp vụ báo nghỉ đi làm lại cho người lao động, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn vào mục  “Hồ sơ điện tử” (1) *>  “Thu” (2) *> “[600] Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” (3)* > Tạo lần nhập liệu và nhấp chọn “Đồng ý” (4)*. -  Tại giao diện Phiếu giao nhận hồ sơ, kiểm tra và nhập thông tin “Địa chỉ nhận kết quả từ CQ BHXH” (1) * và “Người nộp” (2)* , danh sách giấy tờ, biểu mẫu ở bên dưới, đánh dấu chọn "Trường hợp báo tăng lao động, điều chỉnh chức danh công việc" (3)* , bên dưới xuất hiện mẫu  “Tăng LĐ”* , chọn vào đây để thực hiện nhập liệu. - Nhập thông tin cho Mẫu số D02-TS v

0 0

Hồ sơ Thu - Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT

Hồ sơ Thu - Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Để thực hiện hồ sơ [603] Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT, trong ứng dụng iBHXH, người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ điện tử” (1)* > “Thu” (2)* > “[603] Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT” (3)* > Tùy chọn kỳ kê khai. - Tại giao diện phiếu giao nhận hồ sơ chọn danh sách mẫu tờ khai để mở tờ khai cần nhập liệu - Nhập đầy đủ thông tin vào tờ khai trên ứng dụng. Người dùng có thể nhập liệu trực tiếp hoặc tạo file mẫu. Cách 1: *Nhập liệu trực tiếp vào ứng dụng: Lựa chọn đối tượng tham gia bảo hiểm (1) > Nhập liệu vào ứng dụng (2) Cách 2: *Tạo file mẫu và nạp dữ liệu vào ứng dụng - Kiểm tra

0 0

Sao lưu – Phục hồi dữ liệu

Sao lưu – Phục hồi dữ liệu  ** Báo cáo thống kê điện tử Xem hướng dẫn [1] Để thực hiện sao lưu – phục hồi dữ liệu trong ứng dụng iThongKe™, người dùng thực hiện như sau: 1. Sao lưu dữ liệu:* - Trên thanh tiêu đề nhấn chọn vào mục “Báo cáo/Tùy chọn”*  (1)* > “Sao lưu dữ liệu iThongKe” (2)* - Tại giao diện “Hỗ trợ sao lưu dữ liệu iThongKe™”, chọn dấu “…” (1)* để mở bảng tùy chọn vị trí lưu file dữ liệu trên máy tính (2)* > nhấn chọn “Bắt đầu sao lưu” (3)*. 2. Phục hồi dữ liệu:* - Trên thanh tiêu đề nhấn chọn vào mục “Báo cáo/Tùy chọn” (1)* > “Phục hồi dữ liệu iThongKe” (2)* - Tại giao diện “Hỗ trợ phục hồi dữ liệu iThongKe”*, chọn dấu “…” (1) *để mở bảng tùy chọn vị trí lưu file backup iThongKe trên máy tính (2)* > nhấn chọn “Bắt đầu phục hồi” (3)*. Nếu người dùng chuyển sang sử dụng máy t

0 0

Lập hồ sơ giấy thủ công, sử dụng iBHXH™ để báo gửi bưu điện.

Lập hồ sơ giấy thủ công, sử dụng iBHXH™ để báo gửi bưu điện. ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem hướng dẫn [1] Giới thiệu chung: * Chức năng “Gửi bưu điện” hỗ trợ đơn vị ghi nhận thông tin hồ sơ giấy đã lập và thực hiện gửi bưu điện đến đóng gói, lấy bì thư giao cho cơ quan BHXH để xử lý, sau khi có kết quả xử lý hồ sơ, bưu điện sẽ nhận lại hồ sơ này từ cơ quan BHXH và gửi trả về cho đơn vị. Người dùng có thể kiểm tra tình trạng giao nhận hồ sơ từ đơn vị qua bưu điện, chuyển đến cơ quan BHXH và từ cơ quan BHXH chuyển trả cho bưu điện để gửi về đơn vị. Hướng dẫn thực hiện: * - Lập hồ sơ giấy ở bên ngoài, tạo thông tin hồ sơ gửi bưu điện:* Sau khi đã lập bộ hồ sơ giấy để nộp cho cơ quan BHXH (đơn vị tự lập theo mẫu biểu của cơ quan BHXH hoặc từ phần mềm khác), người dùng khởi động bộ