0 0

iBH_[625] NLĐ đề nghị nhận sổ BHXH do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH

iBH_ [625] NLĐ đề nghị nhận sổ BHXH do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH  ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Để lập hồ sơ NLĐ đề nghị nhận sổ BHXH do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: -  *Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1)* > “Sổ” (2)* > “Rà soát, trả sổ BHXH” (3)* > “[625] Người lao động đề nghị nhận sổ BHXH do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH” (4)*. Xuất hiện bảng tùy chọn kỳ kê khai, nhấp chọn “Đồng ý” (5)* -  *Tại giao diện phiếu giao nhận hồ sơ, tùy thuộc nghiệp vụ phát sinh người dùng tùy chọn biểu mẫu tờ khai cần lập. Đối với trường hợp người lao động đề nghị nhận sổ do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH từ năm 2008 trở về trước chọn biểu mẫu tờ khai mục A Đối với trường hợp bổ sung hồ sơ cấp sổ BHXH cho lao động kỳ trước bị thiếu

0 0

Tax_Hướng dẫn lập tờ khai thuế GTGT (01/GTGT, 02/GTGT, 03/GTGT, 04/GTGT, 05/GTGT, 06/GTGT)

Tax_ Hướng dẫn lập tờ khai thuế GTGT (01/GTGT, 02/GTGT, 03/GTGT, 04/GTGT, 05/GTGT, 06/GTGT) ** Dịch vụ thuế điện tử Xem hướng dẫn [1] Để lập tờ khai thuế GTGT, trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: -* Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ Kê khai*” (1)* (nhóm GTGT) , tùy theo tình hình hoạt động của đơn vị mà thực hiện chọn tờ khai cần kê khai. -* Tùy chọn kỳ tính thuế cần lập tờ khai (1)*, phụ lục kèm theo tờ khai chính (2)* > nhấn chọn “ Đồng ý*” (3)*. Lưu ý:* Đối với mẫu tờ khai GTGT khấu trừ, phụ lục 01-1_GTGT và 01-2_GTGT (bảng kê bán ra và mua vào), đã được bãi bỏ theo quy định từ Thông tư 26/2015/TT-BTC của Bộ Tài Chính, không nộp kèm 2 bảng kê này với tờ khai chính khi thực hiện giao dịch điện tử với Cơ quan Thuế. Người dùng nhập liệu vào 2 bảng kê này trong ứng dụ

1 0

iBH_Chức năng “Quản lý NLĐ”

iBH_ Chức năng “Quản lý NLĐ” ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem hướng dẫn [1] I. Giới thiệu: Chức năng “Quản lý NLĐ”* hỗ trợ cho người dùng quản lý dễ dàng danh sách người lao động hiện có tại doanh nghiệp, từ đây khi thực hiện một hồ sơ nghiệp vụ BHXH, trong mẫu nhập liệu, người dùng có thể truy xuất để lấy thông tin từ danh mục này vào tờ khai, giảm được thời gian nhập chi tiết thông tin người lao động vào mẫu tờ khai, từ thông tin chi tiết người lao động thiết lập ban đầu, hàng tháng sẽ tự tổng hợp và xuất ra bảng kê chi tiết tỉ lệ và số tiền đóng bảo hiểm của doanh nghiệp và từng cá nhân. II. Hướng dẫn thiết lập danh mục “Quản lý NLĐ” trong ứng dụng iBHXH™: Qui tắc nhập liệu chung: nhập liệu trực tiếp trên ứng dụng, hoặc trong mỗi mục có thể tạo file mẫu excel để nhập liệu trướ

0 0

iBH_[627] Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN và trả sổ BHXH cho NLĐ trường hợp sổ BHXH đang được cơ quan BHXH rà soát

iBH_ [627] Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN và trả sổ BHXH cho NLĐ trường hợp sổ BHXH đang được cơ quan BHXH rà soát ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Để lập hồ sơ xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN và trả sổ BHXH cho NLĐ trường hợp sổ BHXH đang được cơ quan BHXH rà soát, trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: Hồ sơ 627 được áp dụng khi phát sinh trường hợp người lao động dừng đóng BHXH, BHTN (nghỉ việc, hưởng chế độ….) mà sổ BHXH của người lao động đang được cơ quan BHXH rà soát . - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1)* > “Sổ” (2)* > “Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN” (3)* > “[627] Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN và trả sổ BHXH cho NLĐ trường hợp sổ BHXH đang được cơ quan BHXH rà soát” (4)*. Xuất hiện bảng tùy chọn kỳ kê khai, nhấp chọn “Đồng ý” (5)* - Tại g

0 0

TS24_Cập nhật thiết bị chữ ký số trên hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế

TS24_ Cập nhật thiết bị chữ ký số trên hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế ** Hướng dẫn chung Để thực hiện cập nhật thiết bị chữ ký số trên hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế, người dùng thực hiện như sau: Bước 1:* Gắn thiết bị chữ ký số vào máy tính, truy cập vào website https://nopthue.gdt.gov.vn*, thực hiện đăng nhập vào tài khoản nộp thuế điện tử. Bước 2:* Đăng nhập thành công, chọn vào mục “TÀI KHOẢN” (1)* > “Thay đổi thông tin” (2)*. Bước 3:* Xuất hiện bảng “Thay đổi thông tin người nộp thuế”*, nhấn chọn “Nhập lại số serial” (1)* > “OK” (2)* để xác nhận việc thực hiện. Bước 4:* Tùy chọn thông tin chữ ký số và nhập mã PIN của chữ ký số. Bước 5:* Chờ thông tin “Số serial chứng thư số”* thay đổi (1)*, nhấn chọn “Cập nhật” (2)*. Bước 6:* Xuất hiện bảng đăng ký thay đổi t

0 0

CÁC CHÍNH SÁCH TRỢ CẤP BHXH, BHYT ĐƯỢC THAY ĐỔI TỪ NGÀY 01/07/2019

Chia sẻ None [1] None [2] None [3] None [4] None [5] THAY ĐỔI MỨC THAM GIA BHYT HỘ GIA ĐÌNH* - Từ ngày 01/7/2019, mức đóng BHYT hộ gia đình tăng cao nhất 4.500 đồng/tháng , mức lương cơ sở được điều chỉnh từ 1.390.000 đồng/tháng lên 1.490.000 đồng/tháng. Do đó, những người thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình sẽ có thay đổi về mức đóng BHYT. - Theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP, mức đóng BHYT hộ gia đình tăng cao nhất với người tham gia số 1 nhưng cũng chỉ tăng 4.500 đồng/tháng và từ người tham gia thứ 5 trở đi có mức tăng thấp nhất 1.800 đồng/tháng. - Mức hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình là 80% chi phí khám bệnh, chữa bệnh nếu đi khám, chữa bệnh đúng tuyến. Trong trường hợp khám, chữa bệnh vượt tuyến, người bệnh được thanh toán 40% nếu điều trị nội trú tại bệnh

0 0

iXHD_Xóa bỏ (hủy) hóa đơn đã xuất

iXHD_ Xóa bỏ (hủy) hóa đơn đã xuất ** Quản lý xuất hoá đơn điện tử Xem hướng dẫn [1] Để thực hiện xóa bỏ (hủy) hóa đơn đã xuất, trong ứng dụng XuatHoaDon™ người dùng thực hiện như sau: -  * Trên thanh tiêu đề nhấn chọn vào mục “Hóa đơn điện tử” (1*) > “Danh sách hóa đơn điện tử” (2)*. - Tùy chọn mẫu hóa đơn (1)* , thực hiện tra cứu danh sách hóa đơn đã xuất (2)* , nhấp chuột phải chọn xóa bỏ hóa đơn (3)* . - Xuất hiện biên bản thu hồi hóa đơn, người dùng gắn thiết bị chữ ký số USB token vào máy tính, thực hiện nhập thông tin theo hướng dẫn tại mẫu biên bản này và nhấn chọn “Lưu (F5)”. * * - Anh/chị vui lòng làm lại bước 2 chọn chữ ký số để ký số. Hoàn tất ký số biên bản hủy hóa đơn, người dùng có thể in biên bản này để gửi email đến người mua hàng. Tình trạng hóa đơn lúc này sẽ ch

0 0

iXHD_Tra cứu thông tin hoá đơn điện tử xuất từ ứng dụng XuatHoaDon™

iXHD_ Tra cứu thông tin hoá đơn điện tử xuất từ ứng dụng XuatHoaDon™ ** Quản lý xuất hoá đơn điện tử - Để tra cứu thông tin hóa đơn điện tử người dùng có thể thực hiện theo 2 cách sau: 1. Tra cứu thông tin hoá đơn đã xuất từ email:* Đơn vị nhận được email thông tin xuất hoá đơn từ hệ thống của TS24, kiểm tra email này để có thông tin mẫu, ký hiệu, số hoá đơn và ngày lập. Tùy theo thao tác thực hiện, đơn vị chọn đúng đường dẫn phù hợp. 2. Tra cứu thông tin hoá đơn đã xuất từ website:* Truy cập website https://www.xuathoadon.com.vn* , chọn vào mục “Tra cứu”* (1)* , nhập mã nhận hoá đơn từ trong email (2)* , nhập “Mã xác nhận”* và nhấn “Tra cứu” (3)* . Để xem chi tiết thông tin hóa đơn, chọn “Chi tiết” * *Để tải hóa đơn theo định dạng chuẩn của Cơ quan thuế (*.XML), đơn vị vui long chọn

0 0

Tax_Hướng dẫn lập thông báo phát hành hóa đơn

Tax_ Hướng dẫn lập thông báo phát hành hóa đơn ** Dịch vụ thuế điện tử Để thực hiện lập thông báo phát hành hóa đơn, trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ QLHĐ*” (1) *> “ Thông báo phát hành hóa đơn*” (2)* > tùy chọn kỳ kê khai (3)* > chọn “ Đồng ý*” (4)*. - Thực hiện Nhập tên lần (1)* > nhấn “ Thêm mới (F2)*” (2)*. - Xuất hiện bảng nhập liệu bên phải, thực hiện nhập thông tin hóa đơn cần phát hành (1)*, lưu ý cột ngày bắt đầu sử dụng phải lớn hơn hoặc bằng ngày lập thông báo là 2 ngày, bên dưới chọn vào “…” (2)* để đính kèm mẫu hóa đơn và quyết định. Kiểm tra lại thông tin, nhấn chọn “ Lưu (F5)*” (3)* để lưu lại nội dung đã nhập. Copyright © TS24 Corp. All Rights Reserved.

0 0

Tax_Hướng dẫn tra cứu lịch sử giao dịch

Tax_ Hướng dẫn tra cứu lịch sử giao dịch ** Dịch vụ thuế điện tử Xem hướng dẫn [1] Để tra cứu và in lại tờ khai khai thuế đơn vị đã thực hiện giao dịch điện tử đến cơ quan Thuế, người dùng thực hiện theo 1 trong 2 cách sau: Cách 1*: thực hiện trong ứng dụng TaxOnline™, người dùng tùy chọn “ Kết xuất báo cáo*” > “ Lịch sử giao dịch*”. Bên dưới xuất hiện bảng thông tin hỗ trợ tra cứu tờ khai khai thuế đã giao dịch điện tử, người dùng lưu ý một số nội dung như sau: (1)* vùng chức năng hỗ trợ người dùng tùy chỉnh thông tin thời gian để thực hiện tra cứu tờ khai khai thuế đã nộp. (2)* cột “Tờ khai/Bảng kê”: hỗ trợ mở xem lại nội dung file tờ khai khai thuế đã giao dịch điện tử. Người dùng nhấn đúp chuột (double click) vào TÊN CỦA TỜ KHAI để có thể mở xem và thực hiện in nội dung ra giấy. (3)

0 0

Cục Thuế Hà Nội: Khẩn trương đưa hóa đơn điện tử vào cuộc sống

Chia sẻ [1] [2] [3] [4] [5] Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc đưa hóa đơn điện tử [6] (HĐĐT) vào áp dụng trong thực tế, Cục Thuế Hà Nội cho biết đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết như: Tập huấn cho các doanh nghiệp, tăng cường tuyên truyền về lợi ích của HĐĐT [7] để sẵn sàng đưa HĐĐT [8] áp dụng vào cuộc sống. * Thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai hóa đơn điện tử * Với mục tiêu đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý thu theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND TP. Hà Nội đó là hoàn thành áp dụng HĐĐT [9] trong năm 2019, Cục Thuế Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai HĐĐT [10] đến hầu tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn. Để chương trình kế hoạch được triển khai đồng bộ, thống nhất từ văn phòng cục đến 30 chi cục thuế quận, huyện, thị xã, Cục Thuế Hà Nội đã

0 0

iBH_Hồ sơ Thu BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN-Nghiệp vụ Giảm nghỉ không lương

iBH_ Hồ sơ Thu BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN-Nghiệp vụ Giảm nghỉ không lương ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Thu, nghiệp vụ báo giảm nghỉ không lương, trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn vào mục  “Hồ sơ điện tử” (1)* >  “Thu” (2)* > “[600] Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” (3)* > Tạo lần nhập liệu và nhấp chọn “Đồng ý” (4)*. - Tại giao diện Phiếu giao nhận hồ sơ, kiểm tra và nhập thông tin “Địa chỉ nhận kết quả từ CQ BHXH” (1)* và “Người nộp” (2)*, danh sách giấy tờ, biểu mẫu ở bên dưới, đánh dấu chọn "Trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung" (3)*, bên dưới xuất hiện mẫu “ Giảm LĐ*”, chọn vào đây để thực hiện nhập liệu. -

0 0

iBH_Hồ sơ chuyển qua trình tham gia BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc

iBH_ Hồ sơ chuyển qua trình tham gia BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Sổ, trường hợp nghiệp vụ hồ sơ chuyển qua trình tham gia BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc, trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “Hồ sơ giấy” (1) *>  “Sổ” (2)* > “Cấp lại sổ BHXH” (3)* > “[621] Chuyển quá trình tham gia BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc” (4) *> Tùy chọn kỳ kê khai và tạo lần nhập liệu. -  *Tại giao diện Phiếu giao nhận hồ sơ, thực hiện chọn biểu mẫu “Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)”* và các chứng từ kèm theo (1)*, bên dưới xuất hiện mẫu nhập liệu “TK1-TS” (2)*, nhấn chọn vào đây để nhập thông tin khai báo. - Thực hiện nhập nội dung vào biểu mẫu tờ

0 0

Tax_Hướng dẫn lập kê khai bổ sung

Tax_ Hướng dẫn lập kê khai bổ sung ** Dịch vụ thuế điện tử Xem hướng dẫn [1] Để thực hiện lập tờ kê khai bổ sung trong trường hợp đơn vị cần điều chỉnh và nộp lại tờ khai đã quá kỳ kê khai, trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ Kê kha*i” (1)* > “ Kê khai bổ sung*” (2).* - Xuất hiện bảng thông tin tùy chọn, thực hiện chọn ký kê khai và tờ khai cần điều chỉnh >  chọn “ Tiếp tục”*. Chọn “ Kỳ kê khai bị sa*i” > “ Tiếp tục*”. Nhấn đúp chuột (double click) vào cột tên lần để tạo lần mới > chọn “ Hoàn thành*”. Lưu ý*: cột “ Số lần*” nếu đơn vị đã nộp tờ khai lập bổ sung trước đó, hiện tại nộp lại lần nữa thì căn cứ theo số lần nộp ban đầu để nhập lại cho đúng. - Tại giao diện “ Kê khai bổ sung*” có 3 phần: Tờ khai đã nộp: nhập số liệu của t

0 0

Tax_Hướng dẫn lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC)

Tax_ Hướng dẫn lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC) ** Dịch vụ thuế điện tử Xem hướng dẫn [1] Để lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC), trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ QLHĐ*” (1)* > “ Tình hình sử dụng hóa đơn*” (2)* > tùy theo loại hình đơn vị và quy định từ cơ quan thuế mà người dùng chọn lập tờ khai theo kỳ kê khai tháng hoặc quý (3)*. Đối với đơn vị mới thành lập và hoạt động trong 1 năm thực hiện nộp theo kỳ kê khai tháng cho cơ quan Thuế quản lý. Sau 1 năm hoạt động thì có thể nộp theo kỳ kê khai quý. - Chọn kỳ tính thuế > “ Đồng ý* ”. - Thực hiện nhập liệu theo 1 trong 2 cách sau: Cách 1:* Nhập liệu trực tiếp vào mẫu tờ khai trên ứng dụng. Cách 2:* Tạo và nhập liệu vào file mẫu, nạp dữ liệu vào ứng d

0 0

Tờ khai khi nhập khẩu sử dụng mã loại hình A11, A12 khi tái xuất nguyên trạng sử dụng mã loại hình B13. Việc tái xuất hàng hóa phải được thực hiện bởi người nhập khẩu ban đầu hoặc người được người nhập khẩu ban đầu ủy quyền, ủy thác xuất khẩu. Hồ sơ hoàn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất thực hiện khoản 2 Điều 34 Nghị định 134/2016/NĐ-CP

Cục Thuế xuất nhập khẩu nhận được công văn của doanh nghiệp đề nghị về việc xử lý thuế đối với các tờ khai nhập kinh doanh theo mã loại hình A11, A12 sau đó xuất kinh doanh theo mã loại hình B11. Về vấn đề này, Cục Thuế xuất nhập khẩu có ý kiến như sau: - Căn cứ theo điểm c khoản 1 và khoản 2 Điều 19 Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13 thì: người nộp thuế đã nộp thuế nhập khẩu nhưng hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế nhập khẩu và không phải nộp thuế xuất khẩu. Điều kiện để hoàn thuế nhập khẩu và không phải nộp thuế xuất khẩu là hàng hóa khi tái xuất chưa qua sử dụng, gia công, chế biến. - Căn cứ theo điểm a khoản 1 điều 34 Nghị định 134/2016/NĐ-CP quy định hàng hóa nhập khẩu nhưng phải tái xuất ra nước ngoài hoặc xuất khẩu vào khu phi thuế quan để sử dụng t

0 0

iBH_Hồ sơ [626] Rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động theo công văn 4027

iBH_ Hồ sơ [626] Rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động theo công văn 4027 ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Để lập hồ sơ rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động theo công văn 4027, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1) *> “Sổ” (2)* > “Rà soát, trả sổ BHXH”* > [626] Rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động theo công văn” (4)*. Xuất hiện bảng tùy chọn kỳ kê khai, nhấp chọn “Đồng ý” (5) * -  *Tại giao diện phiếu giao nhận hồ sơ, nhấp chọn mẫu danh sách người lao động nộp sổ BHXH do đơn vị lập (Mẫu số 01a-DSNS) và nhấp chọn các hồ sơ liên quan được liệt kê trong phiếu giao nhận hồ sơ - Người dùng nhập thông tin vào mẫu danh sách mẫu số 01a-DSNS theo một trong hai cách sau: Cách 1: Nhập trực tiếp vào ứng dụng  * Cách 2: Dùng file m

0 0

Tax_Hướng dẫn lập Báo cáo Tài chính

Tax_ Hướng dẫn lập Báo cáo Tài chính ** Dịch vụ thuế điện tử Để thực hiện lập Báo cáo Tài chính, trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ Thủ tục khác”  * (1) > “ * Báo cáo tài chính”  * (2) > tùy theo mô hình hoạt động của đơn vị mà chọn đúng mẫu tờ khai để nhập dữ liệu  * (3). * - Tùy chọn kỳ tính thuế và loại hình doanh nghiệp > “ Phụ lục kê khai” > “ * Đồng ý”. Lưu ý đối với mẫu phụ lục lưu chuyển tiền tệ (LCTT--) chỉ có thể chọn 1 trong 2 mẫu này. * - Thực hiện nhập liệu vào mẫu tờ khai theo 1 trong 2 cách, nhập trực tiếp trên ứng dụng  (1) hoặc tạo file mẫu *  (2) để nhập liệu và thực hiện nạp file mẫu này vào ứng dụng. * Ứng dụng hỗ trợ đính kèm  (1) thêm một số file dữ liệu từ bên ngoài như bảng Cân Đối Tài Khoản, BCTC đã được

0 0

iBH_Cấp thẻ BHYT do hết hạn (Gia hạn thẻ BHYT)

iBH_ Cấp thẻ BHYT do hết hạn (Gia hạn thẻ BHYT) ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Thu, nghiệp vụ cấp thẻ BHYT cho người lao động do hết hạn (gian hạn thẻ BHYT, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn vào mục  “Hồ sơ điện tử” (1)* >  “Thu” (2)* > “[611] Cấp thẻ BHYT do hết hạn thẻ” (3)* > Tạo lần nhập liệu và nhấp chọn “Đồng ý” (4)*. - Xuất hiện mẫu Phiếu giao nhận hồ sơ, mặc định chương  trình đã đánh dấu chọn sẵn mẫu tờ khai, người dùng có thể kiểm tra và chọn thêm mẫu chứng từ cần nhập liệu, sau đó nhấn chọn vào mẫu biểu bên dưới để bắt đầu nhập liệu. - Nhập đầy đủ nội dung vào bảng nhập liệu, lưu ý một số vùng thông tin nhập liệu như sau: Không bắt buộc nhập: - Cột “Họ tên cha/ mẹ/ người giám hộ”* và “S

0 0

iBH_Hồ sơ Thu BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN-Nghiệp vụ Giảm ốm

iBH_ Hồ sơ Thu BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN-Nghiệp vụ Giảm ốm ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Thu, nghiệp vụ báo giảm nghỉ ốm (ngắn ngày hoặc dài ngày), trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn vào mục  “Hồ sơ điện tử” (1) *>  “Thu” (2)* > “[600] Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” (3)* > Tạo lần nhập liệu và nhấp chọn “Đồng ý” (4)*. - Tại giao diện Phiếu giao nhận hồ sơ, kiểm tra và nhập thông tin “Địa chỉ nhận kết quả từ CQ BHXH” (1)* và “Người nộp” (2),* danh sách giấy tờ, biểu mẫu ở bên dưới, đánh dấu chọn " Trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung" (3)*, bên dưới xuất hiện mẫu  “Giảm LĐ”*, chọn vào đây để thực hiện nhập liệ