0 0

iBH_[625] NLĐ đề nghị nhận sổ BHXH do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH

iBH_ [625] NLĐ đề nghị nhận sổ BHXH do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH  ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Để lập hồ sơ NLĐ đề nghị nhận sổ BHXH do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: -  *Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1)* > “Sổ” (2)* > “Rà soát, trả sổ BHXH” (3)* > “[625] Người lao động đề nghị nhận sổ BHXH do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH” (4)*. Xuất hiện bảng tùy chọn kỳ kê khai, nhấp chọn “Đồng ý” (5)* -  *Tại giao diện phiếu giao nhận hồ sơ, tùy thuộc nghiệp vụ phát sinh người dùng tùy chọn biểu mẫu tờ khai cần lập. Đối với trường hợp người lao động đề nghị nhận sổ do đơn vị đã nộp trả cơ quan BHXH từ năm 2008 trở về trước chọn biểu mẫu tờ khai mục A Đối với trường hợp bổ sung hồ sơ cấp sổ BHXH cho lao động kỳ trước bị thiếu

0 0

iBH_Đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN

iBH_ Đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn. [1] Để thực hiện đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN, trong trường hợp đơn vị chuyển đổi sử dụng sang nhà cung cấp I-VAN khác, người dùng thực hiện như sau: - Gắn thiết bị chữ ký số USB Token vào máy tính. Lưu ý: thiết bị chữ ký số phải còn thời hạn sử dụng, nếu đã hết hạn dùng thì anh/chị vui lòng liên hệ với nhà cung cấp để gia hạn lại thiết bị. - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “Hồ sơ điện tử” (1)* > “Đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN” (2).* - Kiểm tra và tuỳ chọn đúng thông tin chứng thư số (1) *> nhấn chọn Nộp (2)*. - Hoàn tất đăng ký ngừng dịch vụ, vào mục Kết xuất báo cáo (1) > Lịch sử giao dịch (2), thực hiện tra cứu kết quả (3), kiểm tra tình trạng "Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ

0 0

iXHD_Tra cứu thông tin hoá đơn điện tử xuất từ ứng dụng XuatHoaDon™

iXHD_ Tra cứu thông tin hoá đơn điện tử xuất từ ứng dụng XuatHoaDon™ ** Quản lý xuất hoá đơn điện tử - Để tra cứu thông tin hóa đơn điện tử người dùng có thể thực hiện theo 2 cách sau: 1. Tra cứu thông tin hoá đơn đã xuất từ email:* Đơn vị nhận được email thông tin xuất hoá đơn từ hệ thống của TS24, kiểm tra email này để có thông tin mẫu, ký hiệu, số hoá đơn và ngày lập. Tùy theo thao tác thực hiện, đơn vị chọn đúng đường dẫn phù hợp. 2. Tra cứu thông tin hoá đơn đã xuất từ website:* Truy cập website https://www.xuathoadon.com.vn* , chọn vào mục “Tra cứu”* (1)* , nhập mã nhận hoá đơn từ trong email (2)* , nhập “Mã xác nhận”* và nhấn “Tra cứu” (3)* . Để xem chi tiết thông tin hóa đơn, chọn “Chi tiết” * *Để tải hóa đơn theo định dạng chuẩn của Cơ quan thuế (*.XML), đơn vị vui long chọn

0 0

iXHD_Xóa bỏ (hủy) hóa đơn đã xuất

iXHD_ Xóa bỏ (hủy) hóa đơn đã xuất ** Quản lý xuất hoá đơn điện tử Xem hướng dẫn [1] Để thực hiện xóa bỏ (hủy) hóa đơn đã xuất, trong ứng dụng XuatHoaDon™ người dùng thực hiện như sau: -  * Trên thanh tiêu đề nhấn chọn vào mục “Hóa đơn điện tử” (1*) > “Danh sách hóa đơn điện tử” (2)*. - Tùy chọn mẫu hóa đơn (1)* , thực hiện tra cứu danh sách hóa đơn đã xuất (2)* , nhấp chuột phải chọn xóa bỏ hóa đơn (3)* . - Xuất hiện biên bản thu hồi hóa đơn, người dùng gắn thiết bị chữ ký số USB token vào máy tính, thực hiện nhập thông tin theo hướng dẫn tại mẫu biên bản này và nhấn chọn “Lưu (F5)”. * * - Anh/chị vui lòng làm lại bước 2 chọn chữ ký số để ký số. Hoàn tất ký số biên bản hủy hóa đơn, người dùng có thể in biên bản này để gửi email đến người mua hàng. Tình trạng hóa đơn lúc này sẽ ch

0 0

iTK_Hướng dẫn lập báo cáo tài chính

iTK_ Hướng dẫn lập báo cáo tài chính  ** Báo cáo thống kê điện tử Xem hướng dẫn [1] Để thực hiện lập báo cáo tài chính trên ứng dụng iThongKe™, người dùng thực hiện như sau: - Chọn mở biểu mẫu báo cáo Cách 1: *Trên thanh tiêu đề tùy chọn vào mục “Báo cáo thống kê” *> “Phiếu điều tra doanh nghiệp năm”* > tùy chọn năm cần lập báo cáo > nhấn chọn “Đồng ý”*. Tùy chọn mẫu báo cáo tài chính cần kê khai. Cách 2:*Trên thanh tiêu đề chọn vào “Báo cáo thống kê” *> “Lập báo cáo”*. Xuất hiện bảng “Hướng dẫn chọn tờ khai”*, nhấn “Chọn tờ khai” (1)* > bảng chọn tờ khai xuất hiện , nhập từ khóa “bctc”* vào ô tìm kiếm, nhấn “Tìm” (2)* > thực hiện chọn báo cáo tài chính cần làm (3)* > nhấn “Đồng ý” (4) *> “Hoàn thành” (5)*. Chọn mẫu báo cáo cần làm > tùy chỉnh năm kê khai ( 1)* Trường hợp đơn vị có dùng

0 0

TS24_Cập nhật thiết bị chữ ký số trên hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế

TS24_ Cập nhật thiết bị chữ ký số trên hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế ** Hướng dẫn chung Để thực hiện cập nhật thiết bị chữ ký số trên hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế, người dùng thực hiện như sau: Bước 1:* Gắn thiết bị chữ ký số vào máy tính, truy cập vào website https://nopthue.gdt.gov.vn*, thực hiện đăng nhập vào tài khoản nộp thuế điện tử. Bước 2:* Đăng nhập thành công, chọn vào mục “TÀI KHOẢN” (1)* > “Thay đổi thông tin” (2)*. Bước 3:* Xuất hiện bảng “Thay đổi thông tin người nộp thuế”*, nhấn chọn “Nhập lại số serial” (1)* > “OK” (2)* để xác nhận việc thực hiện. Bước 4:* Tùy chọn thông tin chữ ký số và nhập mã PIN của chữ ký số. Bước 5:* Chờ thông tin “Số serial chứng thư số”* thay đổi (1)*, nhấn chọn “Cập nhật” (2)*. Bước 6:* Xuất hiện bảng đăng ký thay đổi t

0 0

iBH_Hồ sơ Thu BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN - Nghiệp vụ điều chỉnh chức dan

iBH_ Hồ sơ Thu BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN - Nghiệp vụ điều chỉnh chức danh ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Thu, nghiệp vụ báo điều chỉnh chức danh cho người lao động, trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn vào mục “ Hồ sơ điện tử*” (1)* > “ Thu” (2)* > “ [600] Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” (3)* > Tạo lần nhập liệu và nhấp chọn “Đồng ý” (4)*. - Tại giao diện Phiếu giao nhận hồ sơ, kiểm tra và nhập thông tin “Địa chỉ nhận kết quả từ CQ BHXH” (1)* và “Người nộp” (2)*, danh sách giấy tờ, biểu mẫu ở bên dưới, đánh dấu chọn "Trường hợp báo tăng lao động, điều chỉnh chức danh công việc" (3)*, bên dưới xuất hiện mẫu  “Tăng LĐ”*, chọn vào đây để

0 0

Tax_Hướng dẫn lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC)

Tax_ Hướng dẫn lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC) ** Dịch vụ thuế điện tử Xem hướng dẫn [1] Để lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC), trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ QLHĐ*” (1)* > “ Tình hình sử dụng hóa đơn*” (2)* > tùy theo loại hình đơn vị và quy định từ cơ quan thuế mà người dùng chọn lập tờ khai theo kỳ kê khai tháng hoặc quý (3)*. Đối với đơn vị mới thành lập và hoạt động trong 1 năm thực hiện nộp theo kỳ kê khai tháng cho cơ quan Thuế quản lý. Sau 1 năm hoạt động thì có thể nộp theo kỳ kê khai quý. - Chọn kỳ tính thuế > “ Đồng ý* ”. - Thực hiện nhập liệu theo 1 trong 2 cách sau: Cách 1:* Nhập liệu trực tiếp vào mẫu tờ khai trên ứng dụng. Cách 2:* Tạo và nhập liệu vào file mẫu, nạp dữ liệu vào ứng d

0 0

Tax_Hướng dẫn lập thông báo phát hành hóa đơn

Tax_ Hướng dẫn lập thông báo phát hành hóa đơn ** Dịch vụ thuế điện tử Để thực hiện lập thông báo phát hành hóa đơn, trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ QLHĐ*” (1) *> “ Thông báo phát hành hóa đơn*” (2)* > tùy chọn kỳ kê khai (3)* > chọn “ Đồng ý*” (4)*. - Thực hiện Nhập tên lần (1)* > nhấn “ Thêm mới (F2)*” (2)*. - Xuất hiện bảng nhập liệu bên phải, thực hiện nhập thông tin hóa đơn cần phát hành (1)*, lưu ý cột ngày bắt đầu sử dụng phải lớn hơn hoặc bằng ngày lập thông báo là 2 ngày, bên dưới chọn vào “…” (2)* để đính kèm mẫu hóa đơn và quyết định. Kiểm tra lại thông tin, nhấn chọn “ Lưu (F5)*” (3)* để lưu lại nội dung đã nhập. Copyright © TS24 Corp. All Rights Reserved.

0 0

Tờ khai khi nhập khẩu sử dụng mã loại hình A11, A12 khi tái xuất nguyên trạng sử dụng mã loại hình B13. Việc tái xuất hàng hóa phải được thực hiện bởi người nhập khẩu ban đầu hoặc người được người nhập khẩu ban đầu ủy quyền, ủy thác xuất khẩu. Hồ sơ hoàn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất thực hiện khoản 2 Điều 34 Nghị định 134/2016/NĐ-CP

Cục Thuế xuất nhập khẩu nhận được công văn của doanh nghiệp đề nghị về việc xử lý thuế đối với các tờ khai nhập kinh doanh theo mã loại hình A11, A12 sau đó xuất kinh doanh theo mã loại hình B11. Về vấn đề này, Cục Thuế xuất nhập khẩu có ý kiến như sau: - Căn cứ theo điểm c khoản 1 và khoản 2 Điều 19 Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13 thì: người nộp thuế đã nộp thuế nhập khẩu nhưng hàng hóa nhập khẩu phải tái xuất được hoàn thuế nhập khẩu và không phải nộp thuế xuất khẩu. Điều kiện để hoàn thuế nhập khẩu và không phải nộp thuế xuất khẩu là hàng hóa khi tái xuất chưa qua sử dụng, gia công, chế biến. - Căn cứ theo điểm a khoản 1 điều 34 Nghị định 134/2016/NĐ-CP quy định hàng hóa nhập khẩu nhưng phải tái xuất ra nước ngoài hoặc xuất khẩu vào khu phi thuế quan để sử dụng t

0 0

iBH_[627] Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN và trả sổ BHXH cho NLĐ trường hợp sổ BHXH đang được cơ quan BHXH rà soát

iBH_ [627] Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN và trả sổ BHXH cho NLĐ trường hợp sổ BHXH đang được cơ quan BHXH rà soát ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Để lập hồ sơ xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN và trả sổ BHXH cho NLĐ trường hợp sổ BHXH đang được cơ quan BHXH rà soát, trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: Hồ sơ 627 được áp dụng khi phát sinh trường hợp người lao động dừng đóng BHXH, BHTN (nghỉ việc, hưởng chế độ….) mà sổ BHXH của người lao động đang được cơ quan BHXH rà soát . - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1)* > “Sổ” (2)* > “Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN” (3)* > “[627] Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN và trả sổ BHXH cho NLĐ trường hợp sổ BHXH đang được cơ quan BHXH rà soát” (4)*. Xuất hiện bảng tùy chọn kỳ kê khai, nhấp chọn “Đồng ý” (5)* - Tại g

0 0

iBH_Cấp thẻ BHYT do hết hạn (Gia hạn thẻ BHYT)

iBH_ Cấp thẻ BHYT do hết hạn (Gia hạn thẻ BHYT) ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Thu, nghiệp vụ cấp thẻ BHYT cho người lao động do hết hạn (gian hạn thẻ BHYT, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn vào mục  “Hồ sơ điện tử” (1)* >  “Thu” (2)* > “[611] Cấp thẻ BHYT do hết hạn thẻ” (3)* > Tạo lần nhập liệu và nhấp chọn “Đồng ý” (4)*. - Xuất hiện mẫu Phiếu giao nhận hồ sơ, mặc định chương  trình đã đánh dấu chọn sẵn mẫu tờ khai, người dùng có thể kiểm tra và chọn thêm mẫu chứng từ cần nhập liệu, sau đó nhấn chọn vào mẫu biểu bên dưới để bắt đầu nhập liệu. - Nhập đầy đủ nội dung vào bảng nhập liệu, lưu ý một số vùng thông tin nhập liệu như sau: Không bắt buộc nhập: - Cột “Họ tên cha/ mẹ/ người giám hộ”* và “S

0 0

iBH_[609] Cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ (Hồ sơ giấy)

iBH_ [609] Cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ (Hồ sơ giấy) ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Để lập hồ sơ Cấp lại sổ do điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ, trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1)* > “Sổ” (2)* > “Cấp lại sổ BHXH” (3)* > "[609] Cấp lại sổ BHXH do điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ” (4)*. Xuất hiện bảng tùy chọn kỳ kê khai, nhấp chọn “Đồng ý” * - Tại giao diện phiếu giao nhận hồ sơ, người dùng nhấp chọn biểu mẫu, tờ khai cần lập gửi cho cơ quan BHXH (1)* > Xuất hiện tờ khai để người dùng nhập liệu (2)* - Người dùng nhập thông tin vào các mẫu tờ khai theo một trong hai cách sau: Cách 1: Nhập trực tiếp vào ứng dụng  * Cách 2: Dùng file mẫu để nạp dữ liệu vào ứng dụng * Nhập dữ liệu

0 0

iBH_Hồ sơ chuyển qua trình tham gia BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc

iBH_ Hồ sơ chuyển qua trình tham gia BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Sổ, trường hợp nghiệp vụ hồ sơ chuyển qua trình tham gia BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc, trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “Hồ sơ giấy” (1) *>  “Sổ” (2)* > “Cấp lại sổ BHXH” (3)* > “[621] Chuyển quá trình tham gia BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc” (4) *> Tùy chọn kỳ kê khai và tạo lần nhập liệu. -  *Tại giao diện Phiếu giao nhận hồ sơ, thực hiện chọn biểu mẫu “Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)”* và các chứng từ kèm theo (1)*, bên dưới xuất hiện mẫu nhập liệu “TK1-TS” (2)*, nhấn chọn vào đây để nhập thông tin khai báo. - Thực hiện nhập nội dung vào biểu mẫu tờ

0 0

Tax_Hướng dẫn tra cứu lịch sử giao dịch

Tax_ Hướng dẫn tra cứu lịch sử giao dịch ** Dịch vụ thuế điện tử Xem hướng dẫn [1] Để tra cứu và in lại tờ khai khai thuế đơn vị đã thực hiện giao dịch điện tử đến cơ quan Thuế, người dùng thực hiện theo 1 trong 2 cách sau: Cách 1*: thực hiện trong ứng dụng TaxOnline™, người dùng tùy chọn “ Kết xuất báo cáo*” > “ Lịch sử giao dịch*”. Bên dưới xuất hiện bảng thông tin hỗ trợ tra cứu tờ khai khai thuế đã giao dịch điện tử, người dùng lưu ý một số nội dung như sau: (1)* vùng chức năng hỗ trợ người dùng tùy chỉnh thông tin thời gian để thực hiện tra cứu tờ khai khai thuế đã nộp. (2)* cột “Tờ khai/Bảng kê”: hỗ trợ mở xem lại nội dung file tờ khai khai thuế đã giao dịch điện tử. Người dùng nhấn đúp chuột (double click) vào TÊN CỦA TỜ KHAI để có thể mở xem và thực hiện in nội dung ra giấy. (3)

0 0

iBH_Hồ sơ Thu BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN-Nghiệp vụ Giảm nghỉ không lương

iBH_ Hồ sơ Thu BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN-Nghiệp vụ Giảm nghỉ không lương ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Xem Hướng Dẫn [1] Thực hiện lập hồ sơ Thu, nghiệp vụ báo giảm nghỉ không lương, trong ứng dụng iBHXH™, người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn vào mục  “Hồ sơ điện tử” (1)* >  “Thu” (2)* > “[600] Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm TNLĐ, BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT” (3)* > Tạo lần nhập liệu và nhấp chọn “Đồng ý” (4)*. - Tại giao diện Phiếu giao nhận hồ sơ, kiểm tra và nhập thông tin “Địa chỉ nhận kết quả từ CQ BHXH” (1)* và “Người nộp” (2)*, danh sách giấy tờ, biểu mẫu ở bên dưới, đánh dấu chọn "Trường hợp báo giảm lao động đóng BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung" (3)*, bên dưới xuất hiện mẫu “ Giảm LĐ*”, chọn vào đây để thực hiện nhập liệu. -

0 0

iXHD_Lập hóa đơn từ file mẫu Excel

iXHD_ Lập hóa đơn từ file mẫu Excel ** Quản lý xuất hoá đơn điện tử Xem hướng dẫn [1] Ứng dụng XuatHoaDon™ hỗ trợ cung cấp sẵn một số file mẫu để đơn vị có thể nạp dữ liệu vào ứng dụng để xuất hóa đơn điện tử. Với cách thực hiện này, người dùng có thể không cần khởi tạo thông tin quản lý danh mục khách hàng, hàng hóa trong ứng dụng XuatHoaDon™, thông tin xuất hóa đơn được lấy trực tiếp theo dữ liệu trong file mẫu mà đơn vị nạp vào. Để sử dụng tính năng này, người dùng thực hiện như sau: -  Trên thanh tiêu đề nhấn chọn vào “Hóa đơn điện tử” (1*) > “Lập hóa đơn từ file mẫu Excel” (2)*. - Lập hóa đơn từ file mẫu Excel có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau: 2.1. Lập hóa đơn từ file mẫu Excel theo mẫu có sẵn:* Chức năng này cung cấp cho người dùng một số mẫu nhập dữ liệu hóa đơn, hỗ trợ k

0 0

iBH_Hồ sơ [626] Rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động theo công văn 4027

iBH_ Hồ sơ [626] Rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động theo công văn 4027 ** Dịch vụ Bảo hiểm Xã hội điện tử Để lập hồ sơ rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động theo công văn 4027, trong ứng dụng iBHXH™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề nhấp chọn “Hồ sơ giấy” (1) *> “Sổ” (2)* > “Rà soát, trả sổ BHXH”* > [626] Rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động theo công văn” (4)*. Xuất hiện bảng tùy chọn kỳ kê khai, nhấp chọn “Đồng ý” (5) * -  *Tại giao diện phiếu giao nhận hồ sơ, nhấp chọn mẫu danh sách người lao động nộp sổ BHXH do đơn vị lập (Mẫu số 01a-DSNS) và nhấp chọn các hồ sơ liên quan được liệt kê trong phiếu giao nhận hồ sơ - Người dùng nhập thông tin vào mẫu danh sách mẫu số 01a-DSNS theo một trong hai cách sau: Cách 1: Nhập trực tiếp vào ứng dụng  * Cách 2: Dùng file m

0 0

Tax_Hướng dẫn lập kê khai bổ sung

Tax_ Hướng dẫn lập kê khai bổ sung ** Dịch vụ thuế điện tử Xem hướng dẫn [1] Để thực hiện lập tờ kê khai bổ sung trong trường hợp đơn vị cần điều chỉnh và nộp lại tờ khai đã quá kỳ kê khai, trong ứng dụng TaxOnline™ người dùng thực hiện như sau: - Trên thanh tiêu đề chọn vào mục “ Kê kha*i” (1)* > “ Kê khai bổ sung*” (2).* - Xuất hiện bảng thông tin tùy chọn, thực hiện chọn ký kê khai và tờ khai cần điều chỉnh >  chọn “ Tiếp tục”*. Chọn “ Kỳ kê khai bị sa*i” > “ Tiếp tục*”. Nhấn đúp chuột (double click) vào cột tên lần để tạo lần mới > chọn “ Hoàn thành*”. Lưu ý*: cột “ Số lần*” nếu đơn vị đã nộp tờ khai lập bổ sung trước đó, hiện tại nộp lại lần nữa thì căn cứ theo số lần nộp ban đầu để nhập lại cho đúng. - Tại giao diện “ Kê khai bổ sung*” có 3 phần: Tờ khai đã nộp: nhập số liệu của t

0 0

CÁC CHÍNH SÁCH TRỢ CẤP BHXH, BHYT ĐƯỢC THAY ĐỔI TỪ NGÀY 01/07/2019

Chia sẻ None [1] None [2] None [3] None [4] None [5] THAY ĐỔI MỨC THAM GIA BHYT HỘ GIA ĐÌNH* - Từ ngày 01/7/2019, mức đóng BHYT hộ gia đình tăng cao nhất 4.500 đồng/tháng , mức lương cơ sở được điều chỉnh từ 1.390.000 đồng/tháng lên 1.490.000 đồng/tháng. Do đó, những người thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình sẽ có thay đổi về mức đóng BHYT. - Theo Nghị định 146/2018/NĐ-CP, mức đóng BHYT hộ gia đình tăng cao nhất với người tham gia số 1 nhưng cũng chỉ tăng 4.500 đồng/tháng và từ người tham gia thứ 5 trở đi có mức tăng thấp nhất 1.800 đồng/tháng. - Mức hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình là 80% chi phí khám bệnh, chữa bệnh nếu đi khám, chữa bệnh đúng tuyến. Trong trường hợp khám, chữa bệnh vượt tuyến, người bệnh được thanh toán 40% nếu điều trị nội trú tại bệnh